Mẹo giảm thời gian tải trang cho Web blog của bạn

Anh Trai Nắng
10

Thời gian tải trang web là rất quan trọng để tăng traffic cho blog của bạn. Nó tác động trực tiếp và gián tiếp trên công cụ tìm kiếm và có một vai trò quan trọng đối với việc xếp hạng tốt nhất.

Mẹo giảm thời gian tải trang cho Web blog của bạn
Mẹo giảm thời gian tải trang cho Web blog của bạn.

Hầu hết đọc giả hy vọng được xem trang web của bạn trong 3 giây đầu tiên. Vì vậy, nếu blog của bạn không tải sớm, bạn sẽ mất traffic và không tốt cho SEO. Đó là lý do tại sao bạn phải giữ cho tốc độ load trang của bạn càng nhanh càng tốt.

Trước hết bạn cần kiểm tra tốc độ load trang của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ của Google với công cụ Speed Test Google, nhập blog của bạn và nhấp vào phân tích. Bạn có thể kiểm tra điểm số của bạn trên đó và tìm được lời khuyên hữu ích từ tiện ích này. Dưới đây là một số gợi ý cho bạn:

1. Để Tối ưu hóa thời gian tải hình ảnh

Bạn phải sử dụng lựa chọn độ phân giải thấp. Nếu như bạn cần một hình ảnh 200x200 pixel và bạn đang sử dụng 500x500 pixel. Nó sẽ mất một số chi tiết thời gian để load. Vì vậy, cần sử dụng chính xác kích thước bạn cần. Sử dụng Photoshop, bạn có thể giảm độ phân giải dễ dàng.

Bạn có thể nén hình ảnh của bạn tại đây để nén cho hình ảnh của bạn được tối ưu nhất. Không sử dụng độ phân giải cao hình ảnh cho blogger background. Mình khuyên nên sử dụng đến CSS màu cho hình nền để giảm thiểu thời gian tải trang.

Hiện nay Blogger đã cập nhật Phân phát hình ảnh cho bài đăng bằng WebP. Cho nên tốt nhất các bạn sử dụng ảnh webp hết sẽ tốt hơn. Tham khảo công cụ PNG, JPG to WEBP để áp dụng.

2. Với Số bài hiển thị trên trang chủ

Cũng là một điều quan trọng. Blogger mặc định mẫu không quản lý tốt. Vì vậy, chúng ta phải quản lý nó. Mình thấy một số Blogger đang sử dụng 5-10 bài trong trang chủ.

Nó cần có thời gian rất nhiều để tải. Mình khuyên bạn chỉ nên sử dụng 5 bài trên trang chủ. Có thể thử chức năng Đọc tiếp để tạo chức năng Xem tiếp cho bài viết của mình.

3. Giảm quảng cáo

Không sử dụng quảng cáo ở trang chủ của bạn, bạn có thể cho hiển thị quảng cáo tại các vị trí khác nhau trong bài viết Blogspot.

Đa số các Blogger giờ đều có quảng cáo Adsense trên Blog của mình nên mình sẽ có một Tips này để giúp các bạn hạn chế nặng web hơn: Những cách tăng tốc blogspot khi có quảng cáo Adsense.

4. Tránh các javascript không mong muốn

Bạn có thể loại bỏ kịch bản java không mong muốn, các hiệu ứng nhấp nháy... javascript cũng ảnh hưởng đến tốc độ tải blog của bạn. Blogger mới bây giờ mình thấy cũng tối ưu khá đáng kể phần này rồi nhưng cứ càng ít càng tốt nha!

5. Không sử dụng rất nhiều các nút chia sẻ xã hội

Một số người đang sử dụng rất nhiều các nút chia sẻ xã hội. Chỉ cần sử dụng một số tiện ích nút xã hội để chia sẻ bài viết của bạn và giữ cho blog của bạn gọn gàng. Đây là điều chính phải tập trung để làm cho trang của bạn load nhanh.

Hãy áp dụng mẹo này vào blog của bạn, bạn có thể giảm thời gian tải blog của bạn một cách hiệu quả. Chúc bạn thành công!...

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

10 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu