Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Anh Trai Nắng
6

Để SEO Youtube hiệu quả không thể thiếu sự trợ giúp đắc lực bởi các công cụ SEO Youtube hiện nay, bao gồm việc nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, tối ưu thumbnail...

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay
Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay.

Và trong bài viết này, Anh Trai Nắng sẽ giới thiệu chúng đầy đủ nhất giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đưa video lên top Youtube.

SEO Youtube là gì?

  • SEO Youtube là việc tối ưu kênh, danh sách phát, siêu dữ liệu, mô tả và video của bạn với bộ máy tìm kiếm của Youtube, nhằm xuất hiện trong top đầu khi người dùng truy vấn tìm kiếm trên Youtube.
  • Trong đó, Googlebot sẽ lập chỉ mục xếp hạng video thông qua việc khai thác sức mạnh văn bản video dưới dạng bản ghi, phụ đề. Đó là lý do mà chúng ta cần phải tối ưu video đúng chuẩn với mục đích là đưa nội dung lên vị trí càng cao trên kết quả tìm kiếm của Youtube.
  • Như đã đề cập đầu bài viết, thì đây là nội dung đề cập các công cụ SEO Youtube, trong đó mỗi công cụ đều hữu ích, gia tăng sự hiện diện kênh của của bạn trên Youtube.

Nhóm công cụ nghiên cứu từ khóa

  • Nghiên cứu từ khóa là 1 trong những công đoạn quan trọng đầu tiên mà chúng ta không được bỏ qua. Đơn giản là nhờ nó mà bạn mới biết được người dùng đang tìm kiếm các chủ đề video như thế nào mà liên quan trực tiếp trên chính kênh của bạn.
  • Phương pháp nghiên cứu từ khóa trên Youtube đa phần không khác mấy so với Google Search. Dưới đây là 5 công cụ SEO Youtube hỗ trợ bạn nghiện cứu từ khóa Youtube hiệu quả.

Google Trends

Google Trend là trang web của Google phân tích mức độ phổ biến của các truy vấn tìm kiếm hàng đầu dựa trên nhiều ngôn ngữ và khu vực địa lý khác nhau.

Bạn dễ dàng biết được xu hướng tìm kiếm thịnh hành của người dùng trên internet trong thời gian thực. Điều này cực kỳ có lợi cho bạn trong việc tìm ra những vấn đề mong muốn của người dùng từ đó thỏa mãn họ bằng các sản phẩm/ dịch vụ của mình.

Để nghiên cứu từ khóa bằng Google Trend, bạn chỉ cần nhậm cụm từ tìm kiếm lên thanh công cụ, nó sẽ trả về cho bạn các kết quả như sau:

  • Biểu đồ về sự quan tâm của người dùng cho từ khóa đó.
  • Khu vực nào có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất.
  • Các chủ đề có liên quan
  • Các cụm từ tìm kiếm có liên quan.

Youtube Search Suggest

Với cơ chế hoạt động gợi ý tìm kiếm từ khóa của Youtube tương tự như Google Search Suggest giúp người dùng tìm nhanh những thứ mà họ đang cần, thay vì phải gõ hết cụm từ tìm kiếm.

Việc sử dụng những từ khóa gợi ý từ Youtube giúp bạn tiềm được các từ khóa liên quan tới chính những chủ đề trên kênh của bạn.

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Google Keyword Planner

Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí do Google cung cấp phục vụ cho các nhà quảng cáo xác định được đối tượng mục tiêu mà họ đang tìm kiếm. Nói đúng hơn là với công cụ này bạn sẽ biết được các từ khóa thích hợp nhất phục vụ cho các chiến dịch quảng cáo.

Bên cạnh phục vụ nghiên cứu từ khóa cho SEO Google Search hay quảng cáo Google thì nó cũng giúp bạn trong việc khám phá ra những từ khóa cho các video bạn sắp tạo trên kênh của mình.

Để sử dụng Google Keyword Planner, đầu tiên bạn cần có tài khoản Google Ads, sau đó chọn Công cụ lập từ khóa trên màn hình:

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Tiếp theo, bạn chọn tính năng mà mình muốn nghiên cứu bao gồm “ Khám phá các từ khóa mới” và “Nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm”.

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Đối với tính năng Khám phá các từ khóa mới, bạn tiến hành nhấp tối đa 10 từ khóa chính mà bạn quan tâm:

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Để tìm ý tưởng từ khóa mới, bạn cần thêm bớt từ khóa gốc ban đầu kết hợp thay đổi vị trí mà khoảng thời gian cho nó. Sau đó tiến hành lọc các từ khóa thông qua các chỉ số được hiển thị trên báo cáo bao gồm cột từ khóa, số lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, giá đầu thầu, ..

Đối với tính năng nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm bằng Google, bạn cũng thao tác tương tự tuy nhiên nó sẽ dựa trên từ khóa bạn sắp sửa sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Có thể thấy bên cạnh phục vụ cho người chạy quảng cáo Google có thêm nhiều ý tưởng các từ khóa mới, thì nó còn phục vụ cho việc SEO Youtube và SEO Google trong tương lai.

Keywordtool.io

Keywordtool.io là 1 trong những công cụ SEO Youtube mà bạn khó lòng bỏ qua bởi những tính năng tuyệt vời mà nó mang lại, cụ thể là hỗ trợ nghiên cứu từ khóa không chỉ phục vụ cho việc SEO website mà còn cả SEO Youtube.

Cụ thể, với công cụ này bạn dễ dàng tìm kiếm được các từ khóa liên quan đến cụm từ mà bạn nhập vào, nói đúng hơn là các biến thể liên quan tới từ khóa gốc…Kèm theo đó là các chỉ số báo cáo liên quan bao gồm dung lượng tìm kiếm từ khóa đó theo tháng, mức độ cạnh tranh và giá CPC.

Ahrefs

Ahrefs được biết đến là 1 trong những công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh cực tốt, song song với đó là các tính năng nghiên cứu từ khóa, content trên các công cụ tìm kiếm.

Tương tự như cách thức tìm kiếm từ khóa trên Google, công cụ cho phép bạn nghiên cứu từ khóa ngay trên Youtube. Nhiệm vụ của bạn là chỉ cần điền cụm từ khóa chính ngay trên tính năng Keyword Explorer của Ahrefs, bạn sẽ nhận được kết quả các từ khóa liên quan tương ứng với mức độ cạnh tranh, volume tìm kiếm tương ứng.

Đây là công cụ có mất phí, bạn sẽ cần phải chi trả 1 khoản tiền nhất định để có thể sử dụng được nó.

Nhóm công cụ hỗ trợ làm ảnh Thumbnail Youtube online

Thumbnail Youtube hay còn được gọi với cái tên là ảnh thu nhỏ được sử dụng để chỉ việc xử lý ảnh ra một kích thước nhất định, như ảnh đại diện cho video..thu hút người dùng nhấp chuột.

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay có vô số công cụ để bạn có thể sử dụng để tạo ra những thumbnail đẹp chuẩn tối ưu SEO Youtube hiệu quả. Trong phần này, Anh Trai Nắng blog sẽ chỉ ra cho bạn công cụ Canva hỗ trợ bạn tạo thumbnail đơn giản và nhanh chóng nhất.

Canva

Canva là nền tảng thiết kế chỉnh sửa ảnh online nhanh chóng thông qua các thao tác kéo thả cực kỳ tiện lợi. Với công cụ này bạn dễ dàng hơn trọng việc tạo được một thumbnail Youtube mang dấu ấn phong cách riêng cho kênh mình.

Quá trình này diễn ra nhanh chóng nhờ nhiều mẫu template có sẵn bạn dễ dàng tùy chỉnh ảnh,chữ và kích thước là đã có ngay một thumbnail như ý. Ngay trên trang chủ của Canva bạn chọn Social Media => Chọn Youtube thumbnail công cụ sẽ chuyển bạn đến trang thiết kế ảnh với kích thước size ảnh tương ứng.

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Với Canva bạn có thể sử dụng miễn phí, tuy nhiên để sử dụng được đầy đủ các tính năng và hình ảnh đa dạng hơn bạn có thể mua tài khoản CanVa Pro.

Nhóm công cụ SEO YouTube tổng thể

Để phân tích tình hình kênh, video của đối thủ cạnh tranh cũng như phục vụ cho chiến lược SEO Youtube chuẩn chỉnh hơn thì không thể thiếu các công cụ SEO Youtube tổng thể.

Một số cái tên điển hình nhất hiện nay, được nhiều người làm SEO yêu thích lựa chọn đó là:

YouTube Analytics

YouTube Analytics là công cụ được tích hợp ngay trong Youtube Studio, hỗ trợ bạn trong việc theo dõi hiệu suất hoạt động của kênh vao gồm các chỉ số và báo cáo phân tích video.

Ngoài ra, bạn cũng dễ dàng xem các số liệu khác nhau trên các thẻ của cả kênh, hoặc cho từng video nhất định. Sẽ có 5 thẻ mục chính mà bạn cần quan tâm đó là:

  • Mục tổng quan
  • Phạm vi tiếp cận
  • Mức độ tương tác
  • Đối tượng người xem
  • Doanh thu

Để đi sâu hơn từng mục bạn sẽ dành thời gian tham khảo thông tin cơ bản đã được Youtube Studio hướng dẫn.

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

TubeBuddy

Đây là 1 trong những tiện ích hay ho nằm trong top công cụ SEO Youtube mà bạn nên sử dụng. Nhờ công cụ tích hợp dễ dàng ngay trên các trình duyệt lớn như Chrome, Firefox, bạn dễ dàng tận dụng nó trong việc tối ưu cho từng video của riêng mình. Với các tính năng quản lý danh sách phát, quản lý bình luận, chủ đề video, thẻ tags…mà công cụ hiển thị điểm SEO nhanh chóng phục vụ bạn trong việc xem xét và nghiên cứu cũng như đưa ra các phương pháp hay nhất để video có cơ hội hiển thị nhiều hơn trên Youtube.

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

VidIQ

Tương tự như TubeBuddy, VidiQ cũng là một tiện ích mở rộng giúp người sáng tạo video trên Youtube tìm được các ý tưởng mới cho từ khóa. Với tính năng mạnh mẽ hỗ trợ tạo tiêu đề mà mô tả, thẻ thân thiện với SEO, đây chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời trong việc SEO Youtube hiệu quả mà bạn khó lòng bỏ lỡ. Bạn cũng có thể đọc hướng dẫn sử dụng VidiQ của Backlinko để biết áp dụng cho việc tối ưu video trên kênh mình.

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Top 10 công cụ SEO Youtube hiệu quả nhất hiện nay

Tubics

Tubics là 1 trong những công cụ SEO Youtube tiếp theo mà bạn có thể tham khảo sử dụng trong việc phát triển kênh Youtube tiếp cận được với nhiều người xem hơn. Với công cụ này bạn sẽ nhận được những gợi ý rõ ràng trong việc tối ưu cho từng video trên kênh của bạn.

Một số tính năng nổi bật của Tubics mà bạn có thể tham khảo như: Phân tích kênh của đối thủ cạnh tranh, phân tích trên chính kênh của bạn, theo dõi đo lường hiệu suất của kênh theo từng từ khóa nhất định, gợi ý thumbnail phù hợp thu hút lượt nhấp hơn.

Kết luận

Trên đây là 10 công cụ SEO Youtube mạnh mẽ nhất hiện nay mà Anh Trai Nắng Blogspot giới thiệu đến các bạn, hy vọng chúng sẽ hỗ trợ bạn thực hiện các chiến lược SEO top video trên Youtube hiệu quả hơn. Nếu bạn có câu hỏi liên quan về chủ đề này, vui lòng để lại bình luận ngay dưới bài viết, chúng tôi sẽ cố gắng phản hồi sớm nhất! Cảm ơn bạn đã đọc bài!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

6 Nhận xét

  1. Blog này chủ yếu chia sẻ bài viết từ nhiều nguồn khác nhau.

    Trả lờiXóa
  2. Blog đang bị lỗi khoảng trắng trên mobile.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à cái này là adsense đang bị giới hạn phân phát quảng cáo á

      Xóa
    2. Trang chủ mobile vẫn bị lỗi xuất hiện thanh trượt ngang, nhìn xấu vl.

      Xóa
    3. do adsense chưa đồng bộ á, chứ mặc định vẫn bth à

      Xóa
Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu