Cách tối ưu CTR adsense để tăng thu nhập quảng cáo

Anh Trai Nắng
8

Ở bài trước mình có chia sẻ đến các bạn khái niệm đầy đủ và cách tính CTR của Adsense. Các bạn có thể xem lại tại đây. Thì ở bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu CTR Adsense để tăng thu nhập trên Blog hoặc website có quảng cáo Google Adsense.

Cách tối ưu CTR adsense để tăng thu nhập quảng cáo

Hầu hết các Blogger chuyên nghiệp nhận được CTR từ 1% đến 3%. Nếu bạn nhận được CTR trên 2%, bạn nên vui đi. Nhưng nếu nó thấp hơn 2%, bạn nên xem xét các cách để tăng tỷ lệ CTR AdSense của mình. Mình sẽ cho bạn biết một số phương pháp mà bạn có thể tăng CTR hiểu quả nhất.

Cách tăng tỷ lệ CTR của AdSense

Khi các bạn tăng tỷ lệ CTR, bạn có thể cân bằng ảnh hưởng của CPC thấp ở một mức độ nào đó. Điều quan trọng là trang web hoặc blog của bạn phải có CTR tốt. Kiểu như là các bạn phải đi đôi song song vừa tối ưu CTR, vừa tăng giá trị CPC sẽ là ok nhất!

Sau đây các bạn hãy xem một số cách giúp tăng CTR Adsense dưới đây:

Tối ưu vị trí đặt quảng cáo

Đây có lẽ là yếu tố rõ ràng nhất và quan trọng nhất. CTR liên quan nhiều đến vị trí chính xác bạn đặt quảng cáo của mình. Nói chung, các quảng cáo được đặt bên trong hoặc gần nội dung thực tế, những quảng cáo như vậy sẽ nhận được CTR tốt hơn. Các quảng cáo được đặt tốt sẽ thu hút được nhiều nhãn cầu hơn và do đó có nhiều CTR hơn.

Vị trí nào tốt nhất cho Quảng cáo AdSense?

  • Ngay bên dưới tiêu đề bài viết
  • Sau hai đoạn trong nội dung
  • Nội dung cuối bài
  • Đầu thanh bên Thanh bên
  • Tiêu đề

Cách tối ưu CTR adsense để tăng thu nhập quảng cáo
Để tăng CTR, hãy đặt quảng cáo của bạn tốt. Vị trí tốt nhất của quảng cáo trên trang chủ Blog/Website điển hình.

Cách tối ưu CTR adsense để tăng thu nhập quảng cáo
Để tăng CTR, hãy đặt quảng cáo của bạn tốt trong các bài đăng trên blog. Đây là những vị trí tốt nhất của quảng cáo trên trang đăng/bài viết.

Tối ưu kích thước quảng cáo

Thường thì những quảng cáo lớn được chú ý khá dễ dàng và tăng tỷ lệ CTR. Nhưng lý thuyết này không phải lúc nào cũng đúng! Trên thực tế, quảng cáo phải trông tự nhiên và dễ dàng phù hợp với bố cục trang web/blog của bạn. Nếu kích thước quảng cáo của bạn là "tào lao", giao diện tổng thể của blog của bạn sẽ bị ảnh hưởng và bạn sẽ mất độc giả. Theo mình các bạn cứ để auto hết là ok!

Tránh 'mù quảng cáo'

Khái niệm 'mù quảng cáo' này chắc cũng ít bạn được nghe nhưng nếu chú ý đến nó sẽ giúp các bạn rất nhiều đấy

Nếu bạn có lượng người đọc thường xuyên thì nên tính đến yếu tố mù quảng cáo. Những độc giả thường xuyên quay lại trang web của bạn, họ trở thành những người được gọi là 'người mù quảng cáo'… họ đã quá quen với bố cục blog của bạn đến nỗi não của họ sẽ ngừng chú ý đến những nơi bạn đặt quảng cáo. Hãy nhớ rằng độc giả đến blog của bạn để đọc nội dung chứ không phải để xem hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn. Vì vậy, họ sẽ bỏ qua không gian quảng cáo. Kết quả là cả CTR và doanh thu đều sẽ giảm.

Bạn có thể tránh bị mù quảng cáo bằng cách thường xuyên thay đổi vị trí, kích thước và loại quảng cáo của mình. Nếu bạn đang sử dụng các mạng quảng cáo khác thay thế cho AdSense , một số mạng này cung cấp các định dạng quảng cáo độc đáo. Các định dạng quảng cáo như vậy giúp giảm thiểu tình trạng mù quảng cáo.

Responsive (đáp ứng nhiều thiết bị)

Cái này thì hầu như giờ ai cũng biết rồi, và hâu như ở các giao diện bây giờ người ta cũng phải bắt buộc phải có rồi. Nhưng...nhắc nhắc vô đây cho có bài vở ý mà =))

Nội dung thích hợp và chất lượng

Đây là một điều không thể không làm rồi. Nội dung thích hợp và chất lượng không chỉ giúp tăng tỉ lệ CTR mà nó còn tăng cả CPC của Adsense.

Nếu blog của bạn xoay quanh một chủ đề cụ thể, thì có nhiều khả năng CTR của bạn sẽ ở phía cao hơn. Điều này là do Google AdSense là một chương trình phân phát quảng cáo theo ngữ cảnh. Nó phân phát các quảng cáo có liên quan đến nội dung blog của bạn. Vì vậy, người đọc có khả năng nhấp vào quảng cáo từ cùng một tên miền thông tin hoặc tương tự.

Chất lượng nội dung là tiêu chí quan trọng nhất cho sự thành công của blog của bạn. Nội dung chất lượng tốt không chỉ giúp bạn có thêm lưu lượng truy cập mà còn giữ được lưu lượng truy cập trên trang trong thời gian dài hơn. Do đó nó làm tăng cơ hội có CTR cao hơn.

Lưu lượng tìm kiếm

Cái này chia sẻ thật nha, ông nào tin thì tin không tin thì thôi! Lưu lượng mà muốn Adsense của mấy ông sống lâu và có CTR cao là ít nhất phải 70% từ các công cụ tìm kiếm đổ về và đặt biệt là phải view từ Google chiếm % cao. Mình đã từng kéo hàng triệu view từ FB về blog và Gà ra đi trong 1 nốt nhạc!

Giảm tỷ lệ thoát

Bạn phải cố gắng giảm tỷ lệ thoát của blog xuống càng thấp càng tốt. Tỷ lệ thoát thấp hơn có nghĩa là người đọc truy cập nhiều trang hơn, họ thấy nhiều quảng cáo hơn và do đó có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo AdSense hơn. Kết quả? CTR cao hơn.

% CTR nên là bao nhiêu?

Tỷ lệ nhấp từ 2-3% là tốt. Thậm chí lên đến 5% cũng tốt. Nhưng nếu nó cao hơn 5%, bạn nên lo lắng. Điều này là do Google sẽ chú ý đến CTR cao như vậy và sẽ xem xét sâu vào blog của bạn. Nếu nó phát hiện ra rằng bạn đang vi phạm chính sách AdSense, tài khoản AdSense của bạn có thể bị khóa vĩnh viễn.

Lời kết

Hy vọng những chia sẻ trên sẽ phần nào đó giúp được các bạn tối ưu được CTR adsense trên blog/website của bạn. Bài viết chỉ đến đây thôi, cảm ơn các bạn đã ghé xem. Ở những bài sau mình sẽ viết thêm nhiều bài phục vụ các bạn về vấn để "Gà Thủ" một cách nhiều hơn!

Goodluck To You!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

8 Nhận xét

  1. Cho e xin liên kết với ạ
    URL: https://ngoviminhhieuvn.blogspot.com/
    Tiêu đề: Ngo Vi Minh Hieu

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Cha ông ta nói quả ko sai, săn gà đã khó còn nuôi gà còn khó hơn. Quan trọng nhất vẫn là nội dung blog. Ko có thóc thì gà H5N1 hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. h toàn mẹo thôi à bạn già, sao ko thấy đăng ký GÀ bên Dân 47

      Xóa
    2. Dk 4 năm trc rồi bạn :D, nó báo vi phạm đủ lỗi từ media bản quyền đến ảnh gợi cảm gì ấy thôi keme luôn.

      Xóa
  4. cho ké slot link với được không ad? :D
    blog về game Android mod: https://www.offlinemods.net/
    không được thì cũng không sao :D

    Trả lờiXóa
Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu