Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa chứng chỉ SSL trên Safari

Anh Trai Nắng
2
Apple vừa ra thông báo mới: Kể từ ngày 01/09/2020 trình duyệt Safari sẽ cảnh báo không an toàn đối với các chứng chỉ số SSL có thời hạn hơn 13 tháng (398 ngày) và cấp phát sau ngày 01/09/2020.

SSL là gì?

SSL (Secure Sockets Layer) là một tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu, mã hóa dữ liệu nhằm gia tăng thêm tính an toàn và bảo mật cho việc truyền dữ liệu giữa web server và trình duyệt web, bảo vệ người dùng khỏi các chương trình độc hại, bao gồm các website giả mạo và có nội dung lừa đảo.

Ra mắt vào tháng 09/2015, tính đến cuối năm 2019, mỗi ngày CA cung cấp ít nhất 1,2 triệu chứng chỉ cho các Website trên toàn cầu. Nguyên nhân cho sự gia tăng đăng ký SSL không ngừng này đến từ việc hơn 80% website toàn cầu đang dần chuyển sang sử dụng giao thức HTTPS với nhiều tính năng hơn và coi đây là giao thức chuẩn trong tương lai, giúp cải thiện cách thức giao tiếp với người dùng.

Apple đã thực hiện rút ngắn thời gian hiệu lực SSL

Trong hội nghị CA/Browser Forum lần thứ 49, Apple đã thông báo sắp tới sẽ không chấp nhận bất cứ website nào sử dụng chứng chỉ SSL có thời hạn hơn 13 tháng (398 ngày) trên trình duyệt mặc định - Safari. Điều này có nghĩa rằng, khi người dùng truy cập một trang web trên trình duyệt Safari có chứng chỉ số vượt qua thời hạn nêu trên sẽ gặp cảnh báo về bảo mật và quyền riêng tư. Google - nhà phát triển Chrome cũng ra tuyến bố sẽ ủng hộ hành động của Apple nhằm tăng cường tính an toàn cho người dùng truy cập web.

Thay đổi thời gian hiệu lực tối đa chứng chỉ SSL trên Safari

Vậy tại sao lại có sự thay đổi này?

Việc giới hạn thời gian sử dụng chứng chỉ giúp tăng tính an toàn và bảo mật cho website, làm giảm khả năng chứng chỉ bị đánh cắp bởi tội phạm mạng, nhất là với những chứng chỉ có thời hạn lâu dài dễ khiến cho người đăng ký quên mất và xao nhãng. Sự lơ là này sẽ có thể là lỗ hổng cho hacker thực hiện các cuộc tấn công phishing và tấn công bằng phần mềm độc hại.

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

2 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu