Cách làm Blog để xây dựng thương hiệu cá nhân

Anh Trai Nắng
0

Hãy nhớ lại, điều gì đã khiến chúng ta bước vào thế giới viết blog? Có lẽ mỗi người đều có những lý do khác nhau, ví dụ như lần đầu tiên mình tạo blog vì mình thích học hỏi điều gì đó, thích giao lưu kết nối với bạn bè trên mạng và mình đã viết ngay trên blog của mình.

Cách làm Blog để xây dựng thương hiệu cá nhân
Cách làm Blog để xây dựng thương hiệu cá nhân.

Trước đây thì mình không quan tâm, nhưng càng ngày mình càng hiểu cách hoạt động của một blog hay một trang web. Cách làm Blog để xây dựng thương hiệu cá nhân là một bước đi đúng đắn và bạn cần thực hiện ngay từ bây giờ.

Nói về xây dựng thương hiệu cá nhân thì có rất nhiều cách chứ không chỉ thông qua Blog. Tuy nhiên, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số cách cơ bản để tạo Blog với mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân.

Chọn nền tảng Blogspot hoặc WordPress

Trên thực tế, có rất nhiều nền tảng để tạo blog nhưng những nền tảng phổ biến nhất hiện nay được sử dụng là Blogger (Blogspot) và WordPress.

Bạn cũng cần biết rằng WordPress có hai điểm khác biệt, đó là WordPress (miễn phí) và WordPress (cao cấp), WordPress miễn phí là miễn phí, giống như Blogger (blogspot), chỉ có điều tính năng của nó rất hạn chế, trong khi WordPress trả phí thì phải trả phí và thuê hosting nhưng tính năng rất đầy đủ.

Cùng đọc: So sánh nền tảng Blogger với các nền tảng khác

Blogspot và WordPress rõ ràng có sự khác biệt đáng kể, sự khác biệt nổi bật nhất là về mặt chi phí. Tại sao? Bởi vì để tạo blog bằng nền tảng Blogspot bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào hoặc có thể gọi là miễn phí. Trong khi đó, để tạo một blog bằng nền tảng WordPress, bạn phải trả tiền cho thuê hosting và tên miền.

Lời khuyên của tôi là, nếu bạn vẫn đang học cách tạo blog, tốt hơn nên sử dụng Blogspot vì các tính năng này đủ để học cách tạo blog cá nhân, trong khi nếu bạn có nhiều tiền hơn và/hoặc muốn trông chuyên nghiệp hơn thì hãy sử dụng Nền tảng WordPress để tạo blog cá nhân của bạn.

Sử dụng tên miền cấp cao nhất

Tên miền cấp cao nhất (TLD) là gì? Tên miền cấp cao nhất là phân đoạn cuối cùng xuất phát từ tên miền của bạn hoặc cái mà chúng ta thường gọi là hậu tố của tên miền (phần mở rộng). Có hai loại tên miền cấp cao nhất, đó là tên miền cấp cao chungtên miền cấp cao nhất theo quốc gia.

Xem thêm: Tìm hiểu về một số tên miền cấp cao (TLD) phổ biến nhất

Tên miền cấp cao nhất chung là những tên miền được sử dụng phổ biến nhất, bao gồm các phần mở rộng .com, .net, .org, v.v. Tên miền cấp cao quốc gia là mở rộng theo tên đất nước là chúng ta sinh sống, ví dụ như bạn ở Việt nam thì sẽ là .vn.

Chọn tên miền dễ nhớ

Thực tế có hai cách có thể giúp mọi người nhớ tên miền của bạn dễ dàng hơn. Đầu tiên là rút ngắn tên miền của bạn và làm cho nó dễ nhớ nhất có thể để khi người khác nghe lần đầu tiên họ có thể nhớ ngay.

Thứ hai, bằng cách thực hiện các chương trình khuyến mãi như quảng cáo trang web của bạn trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau, ít nhất thông điệp được truyền tải trong quảng cáo sẽ khiến mọi người nhớ đến trang web của bạn.

Tập trung vào một giao diện để xây dựng

Trước đây mình rất hay đổi theme, cứ thấy template nào đẹp là đổi ngay. Điều này làm cho việc cấu trúc dữ liệu của Blog thay đổi dẫn đến việc SEO bị ảnh hưởng nghiêm trọng, mất top, mất từ khóa là chuyện bình thường.

Bằng cách tập trung vào một template, lưu lượng truy cập bạn nhận được có thể ít hơn ở giai đoạn ban đầu, nhưng hãy tin rằng những blog tập trung nhiều hơn vào một chủ đề sẽ có giá trị cao hơn.

Ngoài ra, bằng cách chọn template phù hợp với sở thích và tài năng của bạn, điều này cũng có thể được sử dụng làm thương hiệu cá nhân cho chính bạn.

Sử dụng mạng xã hội để tương tác

Sử dụng mạng xã hội để tương tác trực tiếp với mọi người, cho dù họ có phải là khách truy cập vào blog của bạn hay không.

Tuy nhiên, với cách tiếp cận trực tiếp với mọi người trên mạng xã hội, việc xây dựng niềm tin vào blog hoặc trang web của bạn sẽ nhanh hơn.

Ngay cả khi bạn không cập nhật blog hoặc trang web của mình hàng ngày, hãy cố gắng cập nhật các tài khoản mạng xã hội khác nhau của bạn mỗi ngày.

Và đừng quên luôn cung cấp thông tin địa chỉ trang web hoặc blog trong mỗi hình ảnh hoặc bài đăng của bạn trên mạng xã hội.

Phần kết luận

Để xây dựng một blog cá nhân với mục đích xây dựng thương hiệu cá nhân, tất nhiên bạn cần phải làm theo một số thủ thuật trên. Và điều quan trọng nhất mà bạn cần chú ý đó là thể hiện mọi kỹ năng hay khả năng của mình với mọi người thông qua blog cá nhân.

Bằng cách đó, mọi người sẽ dễ dàng biết đến bạn hơn vì bạn đã có một blog cá nhân với nội dung nhằm mục đích quảng bá bản thân.

Vì vậy, đối với những ai muốn xây dựng thương hiệu cá nhân thông qua blog hoặc trang web, hãy làm theo những lời khuyên ở trên, mình hy vọng nó hữu ích.

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

0 Nhận xét

Đăng nhận xét (0)

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu