[Reup] So sánh nền tảng Blogger với các nền tảng khác

Sunnybrother
0

Nền tảng Blogger là một trong những nền tảng phổ biến nhất hiện nay trong việc thiết kế cũng như xây dựng một website mới với sự bảo mật, miễn phí, và dễ thiết lập...

So sánh nền tảng Blogger với các nền tảng khác
So sánh nền tảng Blogger với các nền tảng khác.

Điều mà chúng ta cần biết đầu tiên ở đây là nền tảng Blogger thuộc quản lý của Google. Blogger là một hệ thống phát hành weblog, được Pyra Labs thành lập vào tháng 8 năm 1999 và sau đó được Google mua lại vào tháng 2 năm 2003 với những điều khoản không được công bố. Sự chuyển nhượng này dẫn đến sự thay đổi lớn nhất là Blogger.com trở nên miễn phí đối với người sử dụng.

Về mặt chi phí

  • Điều đặc biệt ở đây là nền tảng Blogger có dung lượng và băng thông không giới hạn và được cung cấp bởi Google nhưng hoàn toàn miễn phí, không tốn thêm bất kỳ chi phí nào trong việc mua và duy trì hosting. Tên miền web sẽ được cấp miễn phí với đuôi tenban.blogspot.com.
  • Nền tảng Blogger sẽ cho bạn 10G dung lượng để chứa ảnh.

Xem thêm: Có nên sử dụng Blogger để làm một website chính?

Cách thức hoạt động

  • Nền tảng Blogger cho phép chúng ta thiết lập cũng như chỉnh sửa trực tiếp trên trình duyệt web.
  • Các giao diện, bố cục, đăng bài,... đều có sẵn từng mục cho chúng ta dễ thực hiện.
  • Google lúc nào thì cũng tốt cả và bảo mật thì không ai sánh bằng rồi, đặc biệt ở đây nền tảng Blogger là đứa con của Google nên việc website bạn trong SEO tìm kiếm vẫn sẽ được Google ưu tiên hiển thị hơn với những nền tảng khác.
  • Nếu so sánh nền tảng Blogger so với nền tảng khác có thể về tốc độ tải trang sẽ không bao giờ bị giảm đi theo thời gian, vì đơn giản là những nền tảng khác khi dung lượng và băng thông trên hosting đã đầy thì đương nhiên sẽ khiến trang web trở nên ì ạch và load lâu hơn chưa kể việc máy chủ hosting lại chạy cùng với những trang web khác,...

Những mặt hạn chế

Khi nói đi cũng phải nói lại tuy nền tảng này có khá nhiều điểm nổi bật hơn so với những nền tảng khác nhưng chúng cũng có vài điểm hạn chế mà bạn nên biết.

  • Database: nền tảng blogger không hỗ trợ database vì vậy bạn không thể lưu trữ dự liệu cũng như cấu hình đăng nhập và quản lý người đăng ký cho website tuy nhiên vẫn nâng cấp lên được với google trang tính.
  • Blogger là một dạng website tĩnh chạy với các ngôn ngữ lập trình HyperText Markup Language (html), Cascading Style Sheets (css), JavaScript (js). Nền tảng blogger còn một hạn chế nữa là không phát triển được phần mềm web như ngôn ngữ Hypertext Preprocessor (php) , phython , ... Nếu bạn chỉ làm website bán hàng hay web giới thiệu sản phẩm dịch vụ công ty, blog các nhân thì nền tảng blogger là hợp lý nhất.
  • Tính năng trên Blogger không có plugin hỗ trợ: nếu nói về plugin thì dịch vụ chúng tôi sẽ code tay ra các tiện ích giống plugin khác và đưa vào web thay vì phải sử dụng những plugin bên thứ 3 khiến website nặng hơn và không đảm bảo được bảo mật.

Lời kết

Nhìn chung chúng ta thấy nền tảng Blogger sẽ được áp dụng vào những lĩnh vực cá nhân, vừa và nhỏ sẽ rất tốt vì sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Còn đối các lĩnh vực có quy mô tầm cỡ cao thì chúng ta nên sử dụng các nền tảng có trả phí khác sẽ tốt hơn.

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

0 Nhận xét

Đăng nhận xét (0)

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu