SEO bài viết trên Articles Linkedin

Anh Trai Nắng
2
SEO bài viết trên Articles Linkedin với keyword 50.000 Volume? Tại sao lại chọn Linkedin?

Bài viết mình xin chia sẻ về SEO trên Article Linkedin MẸO - LƯU Ý - VẤN ĐỀ gặp phải khi triển khai. Đúc kết kinh nghiệm cá nhân không phải từ CHUYÊN GIA.

SEO bài viết trên Articles Linkedin
SEO bài viết trên Articles Linkedin.

Sau 1 thời gian triển khai viết bài trên Linkedin mục đích mình chỉ muốn đúng nghĩa việc “chăm sóc social” thôi không SPAM và nội dung cần giá trị (giá trị ở đây các bạn có thể tự xem xét nhe mình không muốn bàn đến lắm) và từ cuối năm 2023 đến nay trải qua nhiều lần update và sự tăng trưởng khiến mình bất ngờ, mình rút ra 1 ít kinh nghiệm khi triển khai và chia sẻ lại cho mọi người.

Về khái niệm

SEO Social là gì? Mọi người hiểu đơn giản là sử dụng mạng xã hội để tối ưu hóa hiệu quả tìm kiếm (SEO), tận dụng sức mạnh của mạng xã hội để giúp bài viết của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Lưu ý: Ở đây chúng ta cần nhận định rõ hơn về việc chăm sóc Social và Spam link (spam bài biết lên social) nha.(alert-warning)

Tại sao lại chọn Linkedin?

Đối với doanh nghiệp bài viết trên LinkedIn có thể giúp nâng cao thương hiệu. Xuất bản nội dung chất lượng cao, bạn định vị mình là một nguồn hiểu biết và đáng tin cậy trong ngành của mình.

Thêm 1 góc nhìn khác “Articles Linkedin” 1 dạng bài viết cho phép người dùng xuất bản nội dung dài (tối đa 100.000 ký tự) mình hay tận dụng nó như 1 bài Guest Post để chia sẻ về blog trong ngành hay bất kỳ chủ đề nào bạn muốn.

Mẹo khi triển khai Articles Linkedin

Lựa chọn keyword để triển khai, ở đây mình xem dạng bài viết này như 1 Guest Post và blog vì thế bạn cần lựa chọn keyword như thế nào để cân đối được tỉ lệ cạnh tranh giúp tự tin hơn khi triển khai để có thể TOP được (ở đây mình chưa nhắc đến việc mọi người dùng cách nào hay quy trình nào để sản xuất ra nội dung)

Tối ưu slug sao cho chuẩn (SEO-friendly URLs): Khi xuất bản nội dung, H1 các bạn nên viết không dấu sau khi Public bài viết các bạn quay lại sửa lại H1 cho chuẩn vì Slug sẽ bắt theo H1 lần đầu tiên của bạn xuất bản.

Ít ai để ý đến hay đặt câu hỏi viết bài mãi không được index, ở chỗ này các bạn cần phải đủ điều kiện để Linkedin mở index trong thẻ Meta Robot trên Link chưa (các bạn có thể check bằng cách “View Source” xem thẻ “Meta Robot” hoặc dùng công cụ “Robots Exclusion Checker” để check) theo kinh nghiệm của mình các yếu tố để mở được index đối với (Profile >15 connect, Company >35 follower)

Sau khi đăng và được mở index bạn có thể mang link đi dùng bất cứ tool hay thủ thuật nào để để gọi bot vào crawl và đợi link index nhé.

Vấn đề gặp phải

Bị report chơi xấu die tài khoản hoặc xóa bài viết: vấn đề này mình sẽ tạo Company thay vì mình sử dụng tài khoản cá nhân để đăng bài, còn về bị Report xóa bài các bạn lưu ý khi triển khai nội dung ở bất kỳ nền tảng nào chúng ta tuân thủ chính sách thì không cần bận tâm đến nữa.

Link out khi bạn đặt trỏ về Moneysite sẽ bị kiểm soát bởi Linkedin: đối với vấn đề này với cá nhân mình khi mình triển khai không nhất thiết là phải trỏ link về Moneysite (còn vì sau thì mời anh em comment để chia sẻ thêm để mọi người cùng nhìn nhận về việc triển khai backlink nhé)

Cảm ơn các bạn đã dành ra thời gian để xem bài viết, chúc các bạn sớm có kết quả tốt trong những lần Update sắp đến!

Tham khảo: Bằng Trương/ Group: Nghiện SEO

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

2 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu