Code cảnh báo Trình chặn quảng cáo (AdBlock) trên Blogspot

Anh Trai Nắng
0

Phần lớn thì thủ thuật này chỉ dành cho các bạn có treo Adsense trên blogspot của mình để giảm thiểu thu nhập của mình khi bị chặn quảng cáo. Đây là vấn để chính và mình sẽ nêu ở một mục chi tiết riêng phía dưới bài viết.

Code cảnh báo Trình chặn quảng cáo trên Blogspot
Cảnh báo Trình chặn quảng cáo trên Blogspot

Trình chặn quảng cáo là gì?

Trình chặn quảng cáo (AdBlock) là một tập lệnh hoặc ứng dụng ngăn quảng cáo tải trên các trang web. người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo để quảng cáo không tải trên trang web và lượng truy cập ròng sẽ giảm điều đó để hàng trăm trang web nhanh hơn.

AdBlocker thường dùng nhất

Dưới đây là danh sách Trình chặn quảng cáo được người dùng sử dụng nhiều nhất trên thiết bị của họ:

  • AdBlock Plus (ABP)
  • uBlock Origin
  • Adguard
  • Adblocker Ultimate
  • AdBlock
  • Brave Browser for PC & Mobile
  • Nano AdBlocker

AdBlockers ảnh hưởng thế nào đến các Blogger?

Mặc dù người dùng AdBlock trong trình duyệt để ngăn quảng cáo tải nhưng điều đó sẽ làm giảm thu nhập của chủ sở hữu Blog. Nếu blog đã đặt quảng cáo để kiếm tiền và người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo thì quảng cáo sẽ không tải và chủ sở hữu Blog sẽ không còn nhận được số lần hiển thị và số lần nhấp vào quảng cáo.

Điều này thật đau đớn khi một Blogger đã phải làm rất nhiều việc để cung cấp nội dung cho khách hàng của mình và khi quay lại, anh ta không nhận được gì cả.

Đây là lý do tại sao các Blogger sử dụng trình chặn quảng cáo trên blog của họ để ngăn chặn người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo và giết chết thu nhập của họ.

Nếu bạn sử dụng AdSense trong blog của mình, bạn đã biết rằng nó có thể trả tiền cho bạn cho số lần hiển thị và nhấp chuột vào quảng cáo. Giả sử một người sử dụng tiện ích mở rộng chặn quảng cáo của chrome. Trong trường hợp đó, những quảng cáo đó sẽ bị ngăn tải trên trang web đó, kết quả là không có quảng cáo nào có thể được hiển thị cho khách hàng và bạn sẽ không còn tận dụng được lượt truy cập của họ nữa.

Cài đặt cảnh báo AdBlock trên Blogspot

Việc này cũng khá đơn giản thôi. Các bạn chỉ cần sử dụng đoạn code mà mình chia sẻ dưới đây dán lên thẻ đóng </body> và lưu template lại là xong.

Demo thì khi người dùng vào Blog bạn mà có cài AdBlock thì nó sẽ hiện cảnh báo như ảnh Demo ở trên. Hoặc các bạn có thể bật thử AdBlock nào đó lên thì cũng sẽ thấy hiện cảnh báo ngay trên Blog của mình.

Code CSS - HTML - Js :

<style>
.popSc{position:fixed;z-index:99999;top:0;bottom:0;left:0;right:0;padding:20px;background:#f3f5fe;display:flex;justify-content:center;align-items:center}
.popSc.hidden{display:none}
.popSc .popBo{position:relative;background:#fff;max-width:400px;display:flex;justify-content:center;align-items:center;flex-direction:column;padding:30px;border-radius:30px}
.popSc .popBo svg{display:block;width:50px;height:50px;fill:none !important;stroke:#08102b;stroke-linecap:round;stroke-linejoin:round;stroke-width:1.5}
.popSc .popBo h2{margin:10px 0 15px 0;font-size:1.2rem;font-weight:800;color:#08102b}
.popSc .popBo p{margin:0;line-height:1.7em;font-size:0.9rem;color:#08102b}
.darkMode .popSc{background:#1f1f1f}
.darkMode .popSc .popBo{background:#2c2d31}
.darkMode .popSc .popBo svg{stroke:#fefefe}
.darkMode .popSc .popBo p, .darkMode .popSc .popBo  h2{color:#fefefe}
</style>
<div class='popSc hidden' id='antiAdBlock'>
  <div class='popBo'>
    <svg viewBox='0 0 24 24' xmlns='http://www.w3.org/2000/svg'><circle cx='12' cy='12' r='10'/><line x1='12' x2='12' y1='8' y2='12'/><line x1='12' x2='12.01' y1='16' y2='16'/></svg>
    <h2>Đã phát hiện trình chặn quảng cáo!</h2>
    <p>Rất tiếc, chúng tôi phát hiện thấy bạn đã kích hoạt Trình chặn quảng cáo. <br /> Vui lòng cân nhắc hỗ trợ chúng tôi bằng cách vô hiệu hóa Trình chặn quảng cáo của bạn, điều này sẽ giúp chúng tôi phát triển Trang web này. <br /> Cảm ơn bạn!</p>
  </div>
</div>
<script>/*<![CDATA[*/ /* Anti Ad-Blocker Script by Fineshop (Lazyload) */ var lazyAnti=!1;window.addEventListener("scroll",function(){(0!=document.documentElement.scrollTop&&!1===lazyAnti||0!=document.body.scrollTop&&!1===lazyAnti)&&(!function(){var antiAdBlock=document.querySelector("#antiAdBlock");var e=document.createElement("script");e.type="text/javascript",e.async=!0,e.src="https://pagead2.googlesyndication.com/pagead/js/adsbygoogle.js";e.onerror=function(){if(antiAdBlock!=null){antiAdBlock.classList.remove("hidden");window.lazyAnti=!0}};var a=document.getElementsByTagName("script")[0];a.parentNode.insertBefore(e,a)}(),lazyAnti=!0)},!0); /*]]>*/</script>

Có thể sửa nội dung thông báo theo ý bạn trong code nhé!

Kết luận

Việc cài đặt cảnh báo Trình chặn quảng cáo (AdBlock) trên Blogspot cũng khá là mong lung. Các bạn cũng nên cân nhắc. Nếu các bạn xây dựng một Blog chất lượng thì khả năng sử dụng tốt. Còn không nó sẽ phản tác dụng làm mất đi lượng traffic của Blog cũng kha khá đấy vì người đã sử dụng AdBlock rồi thì thường là khó tính!

Chúc các bạn thành công!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

0 Nhận xét

Đăng nhận xét (0)

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu