Nên chọn Template Blogger theo tiêu chí nào?

Anh Trai Nắng
0

Blogger là một dịch vụ miễn phí của Google cho phép người dùng tạo nhiều website, có cả tên miền tùy chỉnh thay thế tên miền đuôi .blogspot.com. Hiện nay ngày càng nhiêu bạn làm blog, phong trào giống như hồi mình còn học sinh cấp 2 năm 2006 với blog Yahoo, tất nhiên là mục đích bây giờ có cả thương mại nữa.

Nên chọn Template Blogger theo tiêu chí nào?

Sau một thời gian sử dụng nhiều template blogspot mình sẽ tổng kết lại những tiêu chí sau để giúp các bạn chọn template blogger tốt hơn.

Thân thiện với thiết bị di động - Responsive

Đây là tiêu chí quan trọng số 1 hiện nay cho Template Blogger. Bởi lý do chính là có tới ít nhất 25 đến 70% người dùng sẽ vào website của bạn thông qua thiết bị di động. Blogger hiện nay được cung cấp nhiều template thân thiện với thiết bị di động. Bạn có thể thấy hầu hết các theme ra đời sau 2015 đều đặt tiêu chí này lên hàng đầu.

Nên chọn Template Blogger theo tiêu chí nào?

Tuy nhiên các bạn nhớ check kĩ template Blogger trên các thiết bị di động, đặc biệt là ipad với màn hình 1024×768. Tại khung màn hình này thì nếu theme nào xấu sẽ lộ ra ngay. Từ việc sidebar bị lệch, vỡ kết cấu đến việc méo xiên các phần khác. (Các bạn nên dùng trực tiếp ipad thì hơn).

Sử dụng template trả phí

Đây là lời khuyên cho các bạn khi làm blog. Lý do blog trả phí có thẻ meta khai báo chuẩn, cấu trúc dữ liệu với Google tốt, không bị lỗi. Mình từng dùng template free. Hậu quả là viết rất nhiều bài rồi. Sau đó thì khi biết dùng Google Search Cosole mới thấy lỗi cấu trúc dữ liệu rất nhiều. Điều này ảnh hưởng tới thứ hạng Blog của bạn khá nhiều.

Cấu trúc của theme

Blogger là một nền tảng mà bạn chỉ chỉnh sửa duy nhất trên file xml mà Google cung cấp. Template 2 cột có các ưu điểm sau:

  • Dễ tối ưu quảng cáo
  • Nhiều theme đẹp giá cả rẻ
  • Dễ tùy biến
  • Ít Javascript nên thường nhẹ
Nên chọn Template Blogger theo tiêu chí nào?

Tốc độ tải trang

Tiêu chí này rất quan trọng, đặc biệt trên thiết bị di động. Cấu trúc đơn giản quá thì dễ bị nhàm chán. Còn phức tạp quá thì gây ra thời gian load lâu. Cái này thường lúc mới các bạn không để ý. Sau mới thấy tỉ lệ thoát cao thì thay đổi cũng rất mệt.

Cho nên ngay khi triển khai một blog mới là mình phải dành mấy ngày để tối ưu theme trước tiên cho nhẹ nhất có thể. Khi đi mua thường thì người bán phải trang bị nhiều cho đẹp. Bạn nên nhờ họ loại bỏ các phần bạn cảm thấy không cần thiết.

Nên chọn Template Blogger theo tiêu chí nào?

Nơi mua template

Với Blogger thì tốt nhất các bạn nên mua của các design trong nước đã tối ưu để được giá rẻ. Dễ giao dịch. Dễ support sau khi mua. Theme ở các trang nước ngoài thường màu mè và rất nặng. Về khó sử dụng. Mình từng mua một theme khá rẻ khoảng 5$ sau rồi bỏ đi. Nhiều lỗi, và không bao giờ dùng được.

Các Blogger trong nước thường tối ưu theme. Họ cùng văn hóa suy nghĩ với bạn nên loại bỏ khá nhiều sự màu mè rườm rà. Ngoài ra thì lợi thế chi phí cũng rất rẻ. Tuy nhiên nếu bạn đã rành code rồi thì các theme nước ngoài họ làm ở thời điểm hiện tại giờ cũng khá ngon!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

0 Nhận xét

Đăng nhận xét (0)

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu