Code chống click tặc Adsense trên Blogger

Anh Trai Nắng
2

Các nhà xuất bản Google AdSense có thể quen thuộc với thuật ngữ nhấp chuột không hợp lệ, nhấp chuột liên tiếp hay còn gọi là click tặc. Đây là một hành động không đúng và rất bất lợi cho nhà xuất bản Adsense.

Code chống click tặc Adsense trên Blogger
Chống click tặc Adsense trên Blogger

Code chống click tặc Adsense trên Blogger/blogspot được khuyến nghị sử dụng cho các blog đang kiếm tiền với Adsense. Nó có hiệu quả trong việc khắc phục các hành động nhấp chuột liên tiếp cố ý hoặc vô ý.

Click tặc quảng cáo là gì?

Các hoạt động và hành động của click tặc quảng cáo AdSense là những hành động xấu có chủ đích có thể gây hại cho nhà xuất bản (chủ blog), mục đích của click tặc nói chung là phá hủy và loại bỏ các quảng cáo AdSense trên blog. Click tặc nhấp chuột được thực hiện bằng cách nhấp liên tục vào quảng cáo trên các blog trên máy tính có một địa chỉ IP.

Hành động nhấp nhiều lần vào quảng cáo với cùng một địa chỉ IP là một hoạt động bị AdSense cấm. Các nhấp chuột vào quảng cáo được đặt theo chính sách AdSense, đây là các nguyên tắc và phải được tất cả các nhà xuất bản tuân theo. Do vi phạm chính sách này, nhà xuất bản có thể phải chịu các biện pháp trừng phạt nhẹ nhất là hủy kích hoạt tài khoản AdSense.

Lý do xuất hiện click tặc

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến click tặc và nhập chuột không hợp lệ vào quảng cáo Adsense, nhưng theo mình 3 yếu tố sau đây là thường xảy ra nhất:

1. Bực mình vì quảng cáo

Quảng cáo quá nhiều, trôi nổi bao trùm cả nội dung (thường ở các site tin tức) là một yếu tố thường gây ra click tặc (gian lận nhấp chuột). Việc này có thể là vô ý hoặc cố ý.

2. Không biết đâu là nội dung, đâu là quảng cáo

Do khách truy cập blog không biết về quảng cáo AdSense, điều này càng trở nên tồi tệ hơn bởi các blog có rất nhiều quảng cáo. Những người truy cập như thế này sẽ khó phân biệt được đâu là nội dung và đâu là quảng cáo để rồi họ click ngẫu nhiên và trở thành những click tặc, click không hợp lệ hoặc click quảng cáo không hợp lệ. Thông thường, gian lận nhấp chuột này xảy ra do vô tình / hiểu lầm / thiếu hiểu biết.

3. Không thích blog

Click tặc xuất hiện là vì những người không thích blog của bạn. Có thể có nhiều lý do, bao gồm:

  • Khách truy cập không tìm thấy sự mong muốn của họ
  • Ai đó không thích blog blog của bạn (cá nhân)
  • Đố kỵ (có nhiều trường hợp lắm nha!)

Cần lường trước 3 nguyên nhân gây ra hiện tượng click tặc vào quảng cáo AdSense trên đây, hãy tạo một blog thoải mái và thân thiện với người đọc và người truy cập. Mặc dù vậy, có nhiều lý do khác đằng sau sự xuất hiện của click tặc nhấp chuột quảng cáo.

Cài đặt code chống click tặc Adsense

Các bạn vào Trang tổng quan Blogger > Nhấp vào menu Chủ đề > Chỉnh sửa HTML > Thêm đoạn code dưới đây vào trên thẻ đóng </body>

Javascript mặc định:

<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
function downloadJSAtOnload(){var e=document.createElement("script");e.src="https://rawcdn.githack.com/mhdfasilwyd/script/e10713efcec5a681123c8cc8b74312cd4441b065/adsense-guard.js",document.body.appendChild(e)}window.addEventListener?window.addEventListener("load",downloadJSAtOnload,!1):window.attachEvent?window.attachEvent("onload",downloadJSAtOnload):window.onload=downloadJSAtOnload;
//]]>
</script>

Javascript có thể chỉnh sửa:

<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
function downloadJSAtOnload(){var e=document.createElement("script");e.src="https://rawcdn.githack.com/mhdfasilwyd/script/b5ef06b19b4dcfe84de574c318ccb65a439bb182/adsense-click.js",document.body.appendChild(e)}window.addEventListener?window.addEventListener("load",downloadJSAtOnload,!1):window.attachEvent?window.attachEvent("onload",downloadJSAtOnload):window.onload=downloadJSAtOnload;
Arlina.init({click:3,interval:23000});
//]]>
</script>
click:3 - số lượng nhấp chuột tối đa mà sau đó quảng cáo Adsense sẽ không được hiển thị.
interval:23000 - khoảng thời gian mà sau đó quảng cáo sẽ được hiển thị lại (thời gian tính bằng mili giây).

Sau đó Lưu Template là xong.

Cơ chế hoạt động của code chống click tặc Adsense

Code chống click tặc Adsense trên Blogger hoạt động bằng cách tránh các nhấp chuột vào quảng cáo lặp lại bởi một người dùng có cùng IP. Các blog có cài đặt Code chống click tặc Adsense sẽ tự động ẩn quảng cáo nếu ai đó đã nhấp vào quảng cáo 3 lần trên một địa chỉ IP.

Một điều cần biết là để trở thành một nhà xuất bản AdSense không dễ dàng. Phải bỏ rất nhiều thời gian và đấu tranh để được chấp nhận làm nhà xuất bản AdSense, chưa kể đến việc chờ đợi một lá thư không bao giờ đến (mã PIN).

Ít nhiều gì thì việc cài đặt code chống click tặc adsense trên blog này có hiểu quả trong việc giảm số lượng nhấp chuột không hợp lệ vào quảng cáo Adsense. Chúc các bạn may mắn!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

2 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu