Tầm quan trọng của Backlink trong SEO và cách đặt backlink hiệu quả

Anh Trai Nắng
2

Trong thời đại bùng nổ của công nghệ 4.0 nhất là khi diễn ra dịch bệnh COVID-19 đến nay, cách thức mua sắm của người tiêu dùng thay đổi từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng online ngày càng tăng.

Tầm quan trọng của Backlink trong SEO và cách đặt backlink hiệu quả
Tầm quan trọng của Backlink trong SEO và cách đặt backlink hiệu quả

(toc) #title=(Table of Content)

Đại đa số khách hàng có xu hướng tin tưởng, tham khảo thông tin tại các website xuất hiện trong các trang đầu tiên của bảng kết quả tìm kiếm. Vì thế, rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn SEO và sử dụng dịch vụ backlink nhằm cải thiện vị trí website.

Backlink là gì?

Backlink là một quá trình nhằm tối ưu SEO Offpage thông qua việc đặt liên kết website chính tại các website khác giúp gia tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng click vào đường liên kết đó thì sẽ dẫn tới website chính của bạn.

Tầm quan trọng của backlink trong SEO và cách đặt backlink hiệu quả
Backlink giúp tăng lưu lượng truy cập website.

Quá trình backlink đòi hỏi nhiều kỹ thuật nên rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng dịch vụ backlink, thay vì tự mình thực hiện tránh mất thời gian và gây tổn hại đến website của chính mình.

Tầm quan trọng của backlink trong SEO

Backlink có vai trò vô cùng quan trọng trong SEO giúp cải thiện vị trí website một cách đáng kể đem lại hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu cũng như kinh doanh của doanh nghiệp. Vì sao backlink lại quan trọng đối với trang web của bạn?

Tầm quan trọng của backlink trong SEO và cách đặt backlink hiệu quả
Backlink đóng vai trò quan trọng trong việc SEO web.

Cải thiện thứ hạng tìm kiếm tự nhiên theo từ khoá

Backlink giúp website của bạn được hiển thị nhiều hơn, ở vị trí tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Qua đó gia tăng độ phủ của thương hiệu, tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận.

Index nhanh hơn

Backlink giúp trang web của bạn được phát hiện và index nhanh hơn, đặc biệt là các trang web mới. Dựa theo backlink từ các trang web hiện có, các bot công cụ tìm kiếm sẽ nhanh chóng phát hiện trang web của bạn và đưa ra kết quả một cách nhanh nhất.

Lưu lượng truy cập giới thiệu

Backlink giúp website của bạn có được lưu lượng truy cập giới thiệu. Khi sử dụng dịch vụ backlink hiệu quả, bạn sẽ dễ dàng có thêm một lượng truy cập ổn định nhờ việc kéo khách hàng từ các trang web uy tín khác về web của mình. Khi họ tự nguyện nhấp vào trang liên kết của mình một cách chứng tỏ họ tự nguyện tìm hiểu thêm về chủ đề đó.

Cách đặt backlink hiệu quả

Khi làm SEO chắc chắn ai cũng mong muốn có được dịch vụ đi backlink chất lượng. Vậy làm thế nào để đặt backlink hiệu quả?

Tầm quan trọng của backlink trong SEO và cách đặt backlink hiệu quả
Sử dụng dịch vụ backlink giúp đặt backlink hiệu quả.

Xây dựng link từ những site có chỉ số PR cao

Chỉ số PR ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của backlink. Bạn nên tập trung vào các diễn đàn, site có chỉ số PR ≥ 4 để đặt backlink vì độ uy tín cao. Tuy nhiên cũng không bỏ qua diễn đàn thấp để tạo sự tự nhiên tránh để Google phát hiện ra bất thường trong việc đặt backlink.

Hãy đặt link ở những web có traffic cao

Các website có lượng traffic cao luôn được Google đánh giá cao. Do đó, các bài viết liên kết trên các link này sẽ thu hút nhiều người đọc xem bài và click vào văn bản trên đó.

Gợi ý: Thế nào là Backlink chất lượng? Cách xây dựng backlink chất lượng

Hiện nay, các trang báo chí là những web có traffic cao nên rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn mua backlink trên báo để mang lại chiến dịch marketing online ổn định và hiệu quả.

Đặt link tại các website có chỉ số DA, PA cao

Chỉ số DA, PA càng cao thì sức mạnh và độ uy tín của một website càng lớn. Khi chỉ số này ≥ 20 được cho là lý tưởng nhất.

Hầu hết các công ty cung cấp dịch vụ backlink đều sở hữu phần mềm đo lường chỉ số này nên biết cách đi backlink hiệu quả. Tuy nhiên, khi đặt link tại các website có chỉ số DA, PA cao các bạn đều cần phải mất một khoản chi phí.

Backlink ở các site có độ tin cậy cao

Các site có tên miền .gov, .edu luôn được đánh giá là những website có độ tin cậy cao, được Google thu thập thông tin và đánh giá chất lượng hơn. Nên khi đặt backlink tại đây luôn thu được hiệu quả khá cao.

Tầm quan trọng của backlink trong SEO và cách đặt backlink hiệu quả
Nên đặt Backlink ở các site có độ tin cậy cao.

Trên đây là những thông tin tổng quan về backlink, một số vai trò của backlink trong seo cũng như cách đặt backlink hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp ích thông tin cho các bạn trong quá trình đi Backlinks!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

2 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu