RPM của trang là gì và cách tăng RPM Adsense?

Anh Trai Nắng
1

Ở những bài trước của chuyên mục Google Adsense mình đã chia sẻ cho các bạn về các thông tin của CPCCTR, các bạn có thể nhấp vào link để xem các bài trước nhé!

Thì ở bài này mình sẽ viết về RPM, thứ mà các bạn đa số ít quan tâm đến. Mặc dù RPM là một số liệu khá dễ bay hơi, nhưng bạn có thể thực hiện một số chiến lược để tác động đến số liệu này và tăng doanh thu quảng cáo tổng thể của mình.

RPM của trang là gì và cách tăng RPM Adsense?

RPM của trang là gì?

RPM của trang là chữ viết tắt của Revenue per Mille, hoặc Revenue per Thousand và là một số liệu quảng cáo kỹ thuật số được các nhà xuất bản sử dụng để ước tính doanh thu mà một trang web có thể tạo ra cho mỗi nghìn lượt xem trang.

Mặt khác, eCPM là từ viết tắt của “effective cost per mille”. Nó được sử dụng trên nhiều nền tảng kiếm tiền thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh, có thể bao gồm máy tính để bàn, thiết bị di động, trong ứng dụng và video. Điều quan trọng là phải hiểu rằng RPM của trang và eCPM về cơ bản giống nhau. Do đó, Google sử dụng các thuật ngữ thay thế cho nhau.

Cách tính RPM của trang

RPM của trang được tính bằng cách chia thu nhập ước tính hoặc doanh thu quảng cáo của bạn cho tổng số lần xem trang và nhân kết quả với 1000:

RPM của trang = (thu nhập ước tính / tổng số lần xem trang) * 1000

Ví dụ: nếu bạn có 1500 lượt xem trang mỗi tháng và doanh thu quảng cáo ước tính là 15 đô la, thì RPM trang của bạn sẽ là (15 đô la / 1500) * 1000 = 10 đô la.

RPM của trang có ảnh hưởng gì?

Có hai chỉ số ảnh hưởng trực tiếp đến RPM của bạn:

1. Tỷ lệ nhấp (CTR)

Điều này đo lường số lần nhấp vào một quảng cáo trên một nghìn lần hiển thị quảng cáo. Quảng cáo của nhà quảng cáo càng được nhấp vào, thì nhà xuất bản càng được trả nhiều tiền hơn. Nói tóm lại, CTR ngày càng tăng đồng nghĩa với việc tăng doanh thu từ trang. CTR cao hơn cũng có nghĩa là nhà xuất bản đang cung cấp một vị trí chất lượng cao cho các loại quảng cáo đó, điều này sẽ cho phép nhà xuất bản nhận được mức giá cao hơn cho mỗi lần nhấp vào giá thầu vị trí đặt quảng cáo . 

2. Giá mỗi nhấp chuột (CPC)

Điều này đo lường số tiền nhà quảng cáo sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo được đặt trên trang web của nhà xuất bản. CPC thay đổi dựa trên nội dung của quảng cáo, ngữ cảnh và thị trường ngách.

Các nhà xuất bản phải đảm bảo rằng họ đang giữ cả CTR và CPC càng cao càng tốt vì việc tăng hai số liệu này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của RPM trang của họ.

Có một số chiến lược mà nhà xuất bản có thể sử dụng để tăng hiệu quả quảng cáo bất động sản của họ. Dưới đây là một số cách tốt nhất mà nhà xuất bản có thể tăng RPM của trang.

Cách tăng Adsense RPM

Các hành động bạn thực hiện để tăng RPM của trang sẽ không nhất thiết có tác dụng ngay lập tức. Khi thực hiện thử nghiệm A / B để triển khai bất kỳ khuyến nghị nào trong số này, hãy nhớ sử dụng cỡ mẫu quan trọng và để mỗi thử nghiệm chạy ít nhất một tuần trước khi đánh giá kết quả.

Có 3 điều chính mà bạn có thể thực hiện để cải thiện RPM của trang: trang web của riêng bạn, các quảng cáo được hiển thị trên trang web của bạn và đối tượng truy cập vào trang web của bạn.

Tập trung vào chất lượng nội dung của bạn

Nó có thể là một điều mà ai cũng đã đinh ninh trong đầu, nhưng tập trung vào chất lượng nội dung của bạn là nền tảng cho phép bạn chỉ huy RPM của trang cao hơn. Việc có nội dung mạnh mẽ mà khán giả của bạn quan tâm có tác động mạnh mẽ lên tất cả các chỉ số và mức độ tối ưu khác. Có nội dung tốt không phải là đảm bảo cho thành công. Hãy nhìn từ khía cạnh khác: có bao nhiêu trang web thành công, bền vững mà bạn biết có nội dung kém?

Đề xuất nội dung có liên quan để duy trì sự tương tác của người dùng

Công cụ đề xuất nội dung được thiết kế để cung cấp các đường dẫn điều hướng đến nội dung có liên quan nhằm thu hút người dùng và tăng thời gian của họ trên trang cũng như trên toàn bộ trang web. Việc tăng số lượt xem trang sẽ tăng RPM của trang, vì nó làm tăng cơ hội người dùng nhấp vào quảng cáo.

Tăng tốc độ trang web và khắc phục các sự cố kỹ thuật

Tăng tốc độ tải trang và quảng cáo của bạn là yếu tố chính để cải thiện trải nghiệm người dùng và khả năng xem quảng cáo. Nhưng bạn cũng nên chú ý đến bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào khác có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn, chẳng hạn như vấn đề trên thiết bị di động hoặc liên kết bị hỏng. Các vấn đề kỹ thuật này có tác động tiêu cực dần dần, tích lũy đến các nỗ lực SEO của bạn, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến RPM trang của bạn.

Tăng khả năng xem quảng cáo

Hiệu quả của một quảng cáo mà người dùng không nhìn thấy như thế nào? Không hiệu quả lắm. Càng ngày, các nhà quảng cáo và nhà xuất bản càng sử dụng số liệu này để đánh giá các chiến dịch quảng cáo. Có một xu hướng ngày càng tăng giữa các nhà quảng cáo là chỉ trả tiền cho những lần hiển thị có thể xem của họ. Theo eMarketer, khả năng xem quảng cáo trên máy tính để bàn là khoảng 50%. Điều này có nghĩa là gần một nửa số tiền đầu tư vào quảng cáo dành cho những quảng cáo không bao giờ được nhìn thấy bởi bất kỳ ai. Đối với các nhà xuất bản, điều này có nghĩa là nếu ngành chuyển đổi qua đêm để chỉ trả tiền cho các lần hiển thị có thể xem, họ sẽ mất một phần quan trọng trong doanh thu của mình. Vì vậy, mọi người đều quan tâm đến việc thực hiện các biện pháp để tăng khả năng xem quảng cáo.

Có mối tương quan chặt chẽ giữa khả năng xem quảng cáo và CPM, có nghĩa là việc tăng khả năng xem sẽ tác động trực tiếp đến RPM trang của bạn. Giảm độ trễ của quảng cáo (tăng tốc độ tải quảng cáo) là một yếu tố có thể ảnh hưởng đến khả năng xem quảng cáo. Cải thiện bố cục và vị trí quảng cáo của bạn cũng có thể giúp bạn tăng khả năng xem quảng cáo của mình.

Tối ưu hóa các định dạng và kích thước quảng cáo của bạn

Có nhiều định dạng quảng cáo mà bạn có thể chấp nhận trên trang web của mình: văn bản, hiển thị, video, đa phương tiện hoặc quảng cáo có thể mở rộng là một số tùy chọn bạn có. Một số định dạng quảng cáo yêu cầu giá mỗi nhấp chuột và hiển thị cao hơn. Điều đó không có nghĩa là chuyển tất cả khoảng không quảng cáo của bạn sang quảng cáo video sẽ cho phép bạn tăng RPM của trang. Bạn cần thử nghiệm và tìm sự kết hợp tối ưu của các định dạng có thể cho phép bạn tối đa hóa doanh thu quảng cáo của mình.

Một số kích thước quảng cáo được các nhà quảng cáo sử dụng thường xuyên hơn, dẫn đến sự cạnh tranh cao hơn. Việc triển khai các quảng cáo này sẽ làm tăng CPC của quảng cáo, dẫn đến RPM của trang cao hơn. Một số kích thước quảng cáo cũng hiệu quả hơn và có CPC cao hơn những kích thước khác. Bạn nên tiến hành các thử nghiệm của riêng mình để tìm ra kích thước quảng cáo nào phù hợp nhất với bạn, nhưng nói chung, kích thước quảng cáo rộng hơn có xu hướng có CPC cao hơn.

Đa dạng hóa các mạng quảng cáo của bạn

Tỷ lệ lấp đầy là một số liệu quảng cáo trực tuyến xác định số lượng vị trí đặt quảng cáo mà nhà xuất bản có thể lấp đầy bằng các quảng cáo. Bạn nên đặt mục tiêu có tỷ lệ lấp đầy cao để tối đa hóa tiềm năng doanh thu của mình. Không thể đạt được tỷ lệ lấp đầy 100% do các yếu tố bên ngoài như sự cố mạng hoặc khách truy cập đóng trang web trước khi quảng cáo có thời gian tải.

Một chiến lược để tăng tỷ lệ lấp đầy của bạn là làm việc với một máy chủ quảng cáo cho phép bạn đa dạng hóa các nhà cung cấp quảng cáo của mình. Trước tiên, bạn có thể phân phát các chiến dịch trực tiếp của riêng mình và sau đó lấp đầy phần còn lại của các vị trí đặt quảng cáo bằng một số mạng quảng cáo. Làm điều này sẽ cho phép bạn phân phát quảng cáo có lợi nhất trong mỗi trường hợp và cũng tối đa hóa tỷ lệ lấp đầy của bạn bằng cách có một số tùy chọn từ vị trí để phân phát quảng cáo.

Triển khai làm mới quảng cáo

Với tính năng làm mới quảng cáo, bạn có thể phân phát nhiều quảng cáo trên cùng một vị trí quảng cáo cho cùng một người dùng. Sau khi một điều kiện được đáp ứng, có thể là thời gian trên trang, hành động được thực hiện bởi khách truy cập hoặc bất kỳ sự kiện nào khác, quảng cáo hiện tại được làm mới và thay thế bằng một quảng cáo khác. Bạn chỉ nên làm mới các đơn vị quảng cáo mà người dùng hiện đang xem. Mặc dù CPM cho những lần hiển thị đó sẽ thấp hơn so với quảng cáo đầu tiên được phân phát, bạn sẽ tăng RPM của trang.

Đảm bảo rằng các quảng cáo có liên quan đến đối tượng của bạn

Thiết lập nhắm mục tiêu chính xác cho người dùng của bạn là một bước quan trọng để tăng RPM trang của bạn. Hiển thị quảng cáo có liên quan cho đối tượng của bạn làm tăng hiệu quả của họ vì họ có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo hơn. Bạn có thể thiết lập các mục tiêu khác nhau cho các phần hoặc chủ đề khác nhau trên trang web của mình để tăng mức độ liên quan của quảng cáo.

Mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời cho độc giả của bạn

Đọc giả của bạn không đến trang web của bạn để bị tấn công bởi các quảng cáo và thông báo. Họ đến để truy cập và sử dụng nội dung bạn làm. Rất khó để định lượng và đo lường, nhưng trải nghiệm người dùng tuyệt vời sẽ khiến khán giả của bạn gắn bó và trung thành hơn. Tỷ lệ thoát và lượt truy cập lặp lại là hai chỉ số bạn có thể theo dõi để đánh giá sự cải thiện trong trải nghiệm người dùng. Khách truy cập nhiều lần sẽ tăng RPM trang của bạn theo thời gian. Đó là một cách tiếp cận bền vững hơn là bóp nghẹt khán giả của bạn bằng quảng cáo hoặc triển khai các định dạng quảng cáo khó chịu làm gián đoạn người dùng trong nhiệm vụ của họ.

Tối ưu hóa lưu lượng truy cập cho chất lượng

Các nỗ lực thu hút lưu lượng truy cập của bạn nên nhằm mục đích tăng chất lượng lưu lượng truy cập chứ không chỉ số lượng. Người dùng không phải trả tiền thường có chất lượng cao, vì lý do họ truy cập trang web của bạn là họ thấy nội dung của bạn có liên quan đến truy vấn tìm kiếm của họ. Nhưng tùy thuộc vào nội dung, bạn có thể thấy một bức tranh khác trên trang web của mình. Cách tiếp cận tốt nhất sẽ là xây dựng hồ sơ về các nguồn giới thiệu của bạn và xem nguồn lưu lượng nào mang lại nhiều người dùng tương tác nhất. Bạn có thể sử dụng hồ sơ đó để tập trung nỗ lực thu thập lưu lượng truy cập vào các nguồn lưu lượng truy cập chất lượng cao. Đối tượng tương tác cao sẽ hấp dẫn hơn đối với các nhà quảng cáo, điều này sẽ làm tăng giá thầu của họ cho các quảng cáo trên trang web của bạn, làm tăng RPM trang của bạn.

RPM của trang là gì và cách tăng RPM Adsense?

Tại sao RPM của trang thay đổi?

Là một chỉ số ước tính, RPM của trang dao động và thay đổi là điều bình thường, vì vậy, điều quan trọng là phải theo dõi xu hướng và sử dụng mức trung bình thay vì tập trung vào cập nhật số liệu hàng ngày. Bất kỳ thay đổi nào bạn triển khai sẽ mất một khoảng thời gian để ảnh hưởng đến RPM của bạn, vì vậy hãy cho mỗi lần tối ưu hóa đủ thời gian để đánh giá hiệu quả của chúng. Trong mọi trường hợp, bạn không bao giờ được ngừng thử nghiệm, thử nghiệm, phân tích và tối ưu hóa.

Hãy nhớ rằng RPM của trang chỉ là một phần của câu chuyện. Ví dụ: bạn có thể có RPM của trang giảm do lưu lượng truy cập tăng lên, điều này cũng sẽ làm tăng doanh thu quảng cáo tổng thể của bạn. Kết hợp RPM của trang với các số liệu khác để có được bức tranh toàn cảnh về sự thành công của trang web và các cách để tối đa hóa doanh thu quảng cáo của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Như thế nào là RPM tốt?

Mức độ tốt của RPM trang của bạn thay đổi tùy thuộc vào vị trí nhà xuất bản, nội dung, nhân khẩu học, chất lượng lưu lượng truy cập, vị trí địa lý cũng như tính thời vụ. Nói chung, RPM có thể dao động từ 0,05 đô la đến 50 đô la trở lên.

RPM AdSense là gì?

RPM trên AdSense đo lường doanh thu quảng cáo ước tính và số lần hiển thị quảng cáo mà nhà xuất bản có thể kiếm được cho mỗi nghìn lần hiển thị.

RPM so với CPM

Trong khi RPM của trang là số liệu của nhà xuất bản đo lường thu nhập ước tính và số lần hiển thị quảng cáo cho mỗi nghìn lượt xem trang, thì CPM là số liệu của nhà quảng cáo đo lường chi phí ước tính cho một nghìn lần hiển thị quảng cáo.

RPM hiển thị là gì?

RPM hiển thị được tính đơn giản bằng cách chia tổng doanh thu quảng cáo cho tổng số lần hiển thị quảng cáo được đo lường, sau đó nhân với 1000. Nó gần như giống hệt với CPM, điểm khác biệt duy nhất là CPM được sử dụng bởi các nhà xuất bản và chủ yếu trên AdSense, trong khi CPM là từ quan điểm của nhà quảng cáo.

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

1 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu