Cách kiểm tra Fanpage trước khi mua

Anh Trai Nắng
13

Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn những check list cần thiết để bạn đánh giá chất lượng của một Fanpage nhé.

Cách kiểm tra Fanpage trước khi mua
Cách kiểm tra Fanpage trước khi mua.

Nguồn gốc của Fanpage

Để đánh giá Fanpage thì bước đầu tiên là chúng ta cần phải biết nguồn gốc của một Fanpage nó được tạo ra như thế nào. Về cơ bản thì mình chia nguồn gốc của Fanpage làm 2 loại chính như bên dưới.

Loại 1: Fanpage được chuyển đổi từ tài khoản Facebook cá nhân (Page Load)

  • Bạn hiểu đơn giản là Facebook có cơ chế cho phép bạn chuyển đổi nick cá nhân của bạn thành một Fanpage và đi kèm với cơ chế đó là biến những người trong danh sách bạn bè của bạn thành người Like Fanpage (Bạn bè trở thành Fan). Cách làm này đã bị Facebook bạn chế rất nhiều (Bạn không thể truy cập vào link chuyển đổi được vì Facebook không cho phép Việt Nam thực hiện điều này nữa). Tuy nhiên thì đôi khi Facebook lại mở cửa cho một số quốc gia nên anh em Việt Nam vẫn đổi địa chỉ IP và thực hiện chuyển đổi bình thường.
  • Cách nhận biết Page Load như thế nào? Cách dễ dàng nhận biết một Fanpage là Page Load chính là nhìn vào tên của Fanpage đó. Bởi vì Page Load được chuyển đổi từ nick cá nhân cho nên tên ban đầu của nó thường là tên người (Gồm cả tên người Việt Nam hoặc là nước ngoài). Nếu bạn thấy Fanpage nào mà tên ban đầu của nó là nước ngoài nhưng người Like vẫn là người Việt thì 99% nó là Page Load rồi nhé =)) Cách thứ 2 để nhận biết Page Load đó là tương tác và nội dung trên Fanpage. Thì hầu như Page Load sẽ là Page trắng (chỉ có ảnh đại diện và ảnh bìa) không có các status như Fanpage bình thường.

Loại 2: Fanpage tự nhiên

Mình gọi nó là Fanpage tự nhiên vì đơn giản nó được lập ra theo cách bình thường. Còn về cách thức tăng Like cho Fanpage thì có nhiều cách khác nhau. Hiện tại thì về cơ bản có 4 hướng kéo Like cho một Fanpage như sau:
  • Cách 1: Làm nội dung + chạy quảng cáo. Cái này thì hầu như những người dùng bình thường đều sẽ đi theo cách này. Vì nó là cách chính thống và an toàn nhất. Tuy nhiên cách làm này thì tốn thời gian và tiền bạc để có được tệp người Like mà bạn mong muốn.
  • Cách 2: Dùng Fanpage lớn để kéo Fanpage nhỏ. Đây là cách khá phổ biến trong cộng đồng mua bán Fanpage. Bản thân bọn mình là những người bán fanpage cho nên việc tạo ra số lượng Fanpage lớn và nhanh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là điều quan trọng. Vì vậy bọn mình phải có hệ thống những Fanpage lớn đề thực hiện được điều này.
  • Cách 3: Buff Like cho Fanpage. Bạn có thể chưa nghe khái niệm này nhưng mình sẽ giải thích đơn giản là bạn nhờ 1 bên thứ 3 tăng Like vào Fanpage giúp bạn (Không thông qua 2 cách trên). Buff Like cho Fanpage thì sẽ có 2 cách chính. Đó là dùng Token Facebook để “ép buộc” một tài khoản Facebook Like Fanpage của bạn mà họ không hề hay biết gì về việc này. Và cách 2 là dùng phần mềm để sử dụng tính năng invite (mời bạn bè) Like Fanpage. Về việc Buff Like thì có nhiều chi tiết khác mà mình không nói rõ trong bài này vì nó liên quan nhiều đến kỹ thuật nhé.
  • Cách 4: Tổng hợp. Chỉ đơn giản là tổng hợp các cách trên thôi ^^

OK, sau khi các bạn đã hiểu được Nguồn gốc của một Fanpage rồi thì cần đánh giá những gì tiếp theo nhỉ? Tiếp tục nào.

Kiểm tra chất lượng của một Fanpage

Để đánh giá Fanpage là chất lượng hay không thì cũng còn tuỳ vào nhu cầu và mục đích sử dụng của bạn nữa. Tuy nhiên mình sẽ chỉ ra những điểm bạn cần kiểm tra để giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn về Fanpage mà bạn đang định mua nhé.

Kiểm tra 1 – Tên Fanpage

Trên Fanpage sẽ có mục Page transparency (Tính minh bạch của Trang). Như hình bên dưới

Tính minh bạch của Trang
Tính minh bạch của Trang

Bạn bấm vào Xem thêm để kiểm tra xem Fanpage này đổi tên bao nhiêu lần và tên ban đầu của nó là gì nhé.

Kiểm tra 2 – Chất lượng trang

Ở ngay trên trang Fanpage sẽ có phần Chất lượng trang, khi mua Fanpage thì bạn có thể yêu cầu chủ Page cho xem phần này.

Chất lượng trang
Chất lượng trang

Một Fanpage sạch sẽ thì nó sẽ có màu xanh như hình bên dưới

Chất lượng trang
Chất lượng trang

Những Page có vi phạm thì sẽ có màu cam hoặc màu đỏ. Màu đỏ là vi phạm nặng, người trong nghề thì gọi nó là “dính gậy”. Fanpage của bạn có thể dính 1 hoặc 2 gậy thì sẽ là màu cam. Còn 3 gậy thì là màu đỏ (Nói chung tuỳ lỗi nặng nhẹ nữa). Những bạn mà sử dụng Fanpage để tham gia chương trình Adbreaks thì cần quan tâm đến mục này. Còn đối với những người dùng khác thì lỗi này vẫn có thể chấp nhận được.

Kiểm tra 3 – Trình quản lý doanh nghiệp

Có một điều khiến mình hơi bất ngờ đó là nhiều người không hề biết đến sự tồn tại của Trình quản lý doanh nghiệp. Đây là một kẽ hở khiến cho nhiều người mua Fanpage thường bị lừa đảo. Có một nhược điểm khá ngu ngốc của Facebook là không hiển thị Trình quản lý doanh nghiệp trong mục “Vai trò trên Trang” nếu như bạn dùng app Facebook trên điện thoại.

Vì vậy khi mua Fanpage thì tốt nhất là bạn nên có máy tính nhé. Bạn truy cập vào Cài đặt >> Vai trò trên Trang để xem danh sách những ai đang tham gia quản trị Fanpage nhé.

Vai trò trên trang
Vai trò trên trang

Ở đây thì sẽ hiển thị danh sách Quản trị viên và các cấp quản trị khác. Tuy nhiên cái mà bạn cần chú ý đó là cái Chủ sở hữu trang, cái này thì bạn sẽ không thấy được khi mà sử dụng điện thoại, cho nên hãy cẩn thận nhé.

Chủ sở hữu Trang
Chủ sở hữu Trang

Khi bạn mua Fanpage thì phải yêu cầu người bán thoát cả cái này ra nhé. Đồng thời bạn cần thêm Trình quản lý doanh nghiệp của chính bạn vào để nắm quyền kiểm soát cao nhất cho Fanpage này. Lưu ý: việc này là việc hết sức quan trọng bởi vì trong việc mua bán Fanpage có một thủ thuật đó là Quản trị viên ẩn – Có nghĩa là bạn chỉ thấy mình bạn đang làm Quản trị viên thôi nhưng thực tế vẫn có một hoặc vài người khác đang làm Quản trị viên ẩn trên Fanpage đó và bạn có thể bị đá ra ngoài như bình thường nhé. Đó là nguyên nhân bạn mua Fanpage rồi nhưng vẫn có thể bị mất như thường =))

Kiểm tra 4 – Fanpage có bị dính vị trí hay không?

Hầu hết mọi người không biết đến cái này (Kể cả những người sử dụng Facebook lâu năm). Để kiểm tra Fanpage có bị dính vị trí hay không thì bạn kiểm tra danh mục Menu ở cột trái phần cài đặt phía dưới cùng. Như hình mô tả bên dưới

Fanpage có bị dính vị trí hay không?
Fanpage có bị dính vị trí hay không?

Và nếu Fanpage mà bạn định mua mà dính cái này thì tốt nhất là không nên mua. Bởi vì nếu Fanpage mà dính cái này thì cơ bản là bạn sẽ không thể đổi tên Fanpage được (Dù có thuê dịch vụ đổi tên cũng không đổi được).

Kết Luận

Nói về Fanpage thì còn rất nhiều những điều mà bạn cần kiểm tra khác để phù hợp với nhu cầu của chính bạn. Tuy nhiên với 4 điểm mà mình kể trên thì gần như là những thứ bạn bắt buộc phải kiểm tra đối với mọi Fanpage. Đừng bỏ qua nó nhé.

Anh em lưu ý một điều, mua Fanpage thì cần chọn người bán uy tín chứ đừng chọn giá rẻ. Bởi vì dù đã thực hiện tất cả những Check List mà mình liệt kê ở trên thì bạn vẫn có thể bị mất Page nếu như người bán họ dùng thủ thuật để lấy lại. Facebook cho phép bạn gửi báo cáo về việc bị mất cắp Fanpage nên sẽ có những kẻ xấu lợi dụng việc này để bán Fanpage nhưng sau đó back lại. Hết sức cẩn thận và chúc anh em tìm mua được Fanpage ưng ý, xin cảm ơn!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

13 Nhận xét

  1. 2 hôm nay đi code dạo lúc mà nhớ a zai ghê 🤣

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. code gì thế em, biết code xenxofo ko?

      Xóa
    2. có a ơi, a định làm diễn đàn à

      Xóa
    3. đúng rồi, nhưng diễn đàn về ngành hóa chất.

      Xóa
    4. xenforo setup dễ mà, nó cũng chẳng cần đụng tới code nhiều đâu

      Xóa
  2. bài viết hay và cực chi tiết quá a trai

    Trả lờiXóa
  3. Để giúp mình cái link nguồn đi :(
    ---
    Gửi từ BanHiep.com

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. à có để mà do đợt đổi theme nó mất phần code liên kết đính kèm :))

      Xóa
  4. Please add my link on your friend list
    Name : MR Laboratory Blog - Tips And Tricks । Tech Forum and Community
    link : https://www.mrlaboratory.info/

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Please hang my link with you first and then come back here!

      Xóa
Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu