Có nên sử dụng Blogger để làm một website chính?

Sunnybrother
6

Có nhiều bạn thắc mắc và gửi câu hỏi cho mình là có nên dùng nền tảng Blogger để làm một website chính hay không? Hôm nay mình viết bài này để chia sẻ cũng như bày tỏ quan điểm về vấn đề này.

Có nên sử dụng Blogger để làm một website chính?
Website Blogger.

Theo quan điểm cá nhân của mình là nên sử dụng Blogger để làm một website chính. Nhưng cũng còn tùy vào quy mô của website. Nếu bạn làm 1 website với quy mô lớn hướng tới 1 lượng người dùng cực lớn thì mình nghĩ là không nên dùng tốt nhất là thuê code để phát triển về lâu dài... Còn đối với các website bán hàng đơn giản, quảng bá dịch vụ nhỏ hay blog cá nhân... mình nghĩ nên làm vì nó sẽ tiết kiệm chi phí cho bạn rất nhiều.

Tại sao nên sửu dụng?

  • Blogger là một nền tảng miễn phí của Google. Không giới hạn băng thông cũng như dung lượng (Thực tế picasa của Google cho phép Upload tối đa 10G ảnh. 10G ảnh thì có lẽ chẳng bao giờ bạn dùng hết).
  • Blogger bị chặn nhưng đã hạn chế hơn nhiều. Mặt khác nếu bạn biết cấu hình tên miền thì việc chặn của nhà mạng cũng trở thành vô hiệu.
  • Nhiều bạn nghĩ rằng lấy blogger làm một site vệ tinh? Vậy site chính của bạn là cái gì? Lấy một sản phẩm với mục đích chính đáng của người ta làm trò chơi (vệ tinh) cho mình thì liệu như vậy có phải là "sờ pam" và việc này hiện nay không được Google chú trọng.
  • Blogspot thường hay bị xóa mà không được báo trước. Vậy bạn nghĩ nguyên nhân vì sao blog của bạn lại bị xóa (nhiều bạn lập web blog rồi sau đó đi copy, dùng mang tính chất spam, dán link đủ các kiểu sau đó bị xóa rồi kêu than)
  • Bảo mật. Mọi vấn đề rủi ro về bảo mật đã có Google lo miễn là bạn bảo mật tốt tài khoản Google của mình. Blogger cũng cung cấp miễn phí SSL cho chúng ta.

Ưu và Nhược điểm khi sử dụng nền tảng Blogger

Ưu điểm

  • Tiết kiệm chi phí cho bạn (Bạn có thể tự làm mà không phải mất tiền thuê người khác thiết kế code riêng bằng cách download 1 mẫu template mà bạn thấy thích trên mạng. Nếu bạn muốn chuyên nghiệp hơn bạn có thể thuê riêng nhưng chi phí kiểu gì cũng rẻ hơn so với thuê làm code riêng khác).
  • Cái tiết kiệm thứ 2 là Blogspot là hoàn toàn miễn phí, mà phạm vi ứng dụng của nó là toàn cầu. Nếu chuyển tên miền bạn chỉ mất tiền mua tên miền mà không mất tiền mua host.
  • Khi bạn dùng blogspot bạn sẽ up ảnh mà không cần phải lo nghĩ hết dung lượng.
  • Điều đáng nói đầu tiên mà ai cũng phải nghĩ đến đó là blogspot chính là con đẻ do google tạo ra cho nên sẽ có phần ưu tiên.
  • Tạo một Blogspot khá là dễ tạo khi 1 Gmail bạn có thể tạo được nhiều các blog khác nhau.
  • Index bài viết khá nhanh.
  • Tùy biến giao diện khá ổn (nhìn khá là chuyên nghiệp). Bạn có thể làm 1 web game, làm một web bán hàng các loại, làm một web tin tức như một web site chuyên nghiệp...
  • SEO blogspot khá dễ lên top không biết các bác thế nào nhưng mình thì thấy nó khá dễ SEO nếu bạn biết tối ưu và viết bài tốt cho blogspot.

Nhược điểm

  • Hơi khó dùng đối với những người lạ lẫm về blog (vì cần chỉnh sửa khá nhiều về Code và chưa hỗ trợ nhiều về tool như của wordpress)
  • Để có một giao diện ưng ý thì bạn cần có độ am hiểu nhất định về blogspot để có thể tự thiết kế một blogspot riêng với nhiều chức năng cho chính mình.
  • Chưa có tool hỗ trợ về SEO nhiều như ở wordpress. Phần lớn là thao tác liên qua đến Code.
  • Có thể bị xóa mà không báo trước nếu vi phạm các chính sách (trường hợp này thấy cũng khá hiếm).

Kết luận

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn nên hay không nên sử dụng Blogger để làm một website chính một cách sáng suốt nhé! Nếu thấy bài viết hay hãy để lại 1 comment để ủng hộ mình ra những bài viết tiếp theo.

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

6 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu