Google Search đang gặp vấn đề về lập chỉ mục

Anh Trai Nắng
0

Theo báo cáo từ các SEO, Google Search đang gặp vấn đề về lập chỉ mục. Các vấn đề này bao gồm: Các trang web mới không được lập chỉ mục ngay lập tức. Các trang web đã lập chỉ mục bị mất khỏi kết quả tìm kiếm. Các trang web xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưng không có nội dung.

Google Search đang gặp vấn đề về lập chỉ mục
Google Search đang gặp vấn đề về lập chỉ mục.

Các vấn đề này đã được báo cáo từ ngày 20 tháng 12 năm 2023. Google chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này.

Dưới đây là một số báo cáo cụ thể về vấn đề này của một vài chuyên gia:

  • John Mueller, chuyên gia SEO của Google, đã xác nhận rằng Google đang gặp vấn đề về lập chỉ mục. Ông cho biết Google đang làm việc để khắc phục vấn đề này.
  • Gary Illyes, chuyên gia SEO của Google, đã đề xuất một số giải pháp để khắc phục vấn đề này. Ông cho biết các SEO nên kiểm tra xem trang web của họ có bị lỗi lập chỉ mục nào không. Họ cũng nên tạo lại các liên kết đến trang web của mình.
  • Barry Schwartz, nhà báo SEO, đã báo cáo rằng các vấn đề về lập chỉ mục đang ảnh hưởng đến các trang web ở mọi quy mô. Ông cho biết các vấn đề này đang gây ra sự gián đoạn đáng kể cho các SEO.
  • Chuyên gia nằm vùng ở Nghiện SEO có tên XXX cho rằng: index và de-index là một vấn đề muôn thủa của dân làm SEO phải gặp trong suốt quá trình làm SEO của mình, Google có thể làm tốt (tức là fix việc này) nhưng không anh Google đã để vậy để tạo nên "rào cản cạnh tranh" nhất định cho dân SEO, để cho bạn thấy rằng làm SEO không khó nhưng cũng "không dễ như ăn kẹo".

Dưới đây là một số giải pháp được đề xuất để khắc phục vấn đề này:

  • Kiểm tra xem trang web của bạn có bị lỗi lập chỉ mục nào không. Bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra lập chỉ mục của Google để thực hiện việc này.
  • Tạo lại các liên kết đến trang web của bạn. Điều này sẽ giúp Google tìm thấy và lập chỉ mục trang web của bạn nhanh hơn.
  • Sử dụng các công cụ theo dõi lập chỉ mục của bên thứ ba. Các công cụ này có thể giúp bạn theo dõi trạng thái lập chỉ mục của trang web của mình.

Google đã xác nhận rằng họ đang điều tra vấn đề này. Họ cho biết họ đang làm việc để khắc phục vấn đề càng sớm càng tốt.

Theo: Nghiện SEO

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

0 Nhận xét

Đăng nhận xét (0)

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu