Top 5 công cụ SEO tối ưu hóa trang web của bạn

Anh Trai Nắng
15
Lĩnh vực SEO đang là một trong những thị trường có tính cạnh tranh nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Blogger
Top 5 công cụ SEO tối ưu hóa trang web của bạn
Ảnh minh họa. (Nguồn: Pexel)

Lĩnh vực SEO đang là một trong những thị trường có tính cạnh tranh nhất trong thời đại công nghệ số hiện nay. Và làm thế nào để trang web của bạn đạt được mức độ phổ biến như mong muốn? Quá trình chắc chắn này không thể thiếu sự hỗ trợ đắc lực từ các bộ công cụ sau đây.

Google Trends SEO Checker Tool

Dù đã ra mắt gần một thập kỉ, Google Trends vẫn luôn là một trong những công cụ miễn phí tốt nhất. Mục đích chính của công cụ là xếp hạng các từ khóa trên Google theo từng danh mục cụ thể ở từng vùng quốc gia. Với nguồn dữ liệu lớn đáng tin cậy từ Google, Google Trends sẽ giúp bạn có cái nhìn thấu hiểu về xu hướng từ bao quát cho đến chi tiết.

Ví dụ với một từ khóa “thể thao” bạn có thể thu thập được nhiều thông tin như từ khóa nào được tìm kiếm nhiều nhất trong hạng mục này, những nhân vật liên quan, và mức độ quan tâm theo thời gian. So với các bộ công cụ hay phần mềm tốn phí khác, Google Trends dành cho những ai mới tiếp cận SEO, bằng giao diện đơn giản và có thể truy cập dễ dàng ở bất cứ đâu dù là với máy tính bảng nhỏ gọn hay trên máy tính xách tay.

Google Trends SEO Checker Tool
(Nguồn: Google Trends Blog)

SEMRush

SEMRush là một bộ công cụ SEO online bao gồm nhiều tính năng để phân tích từ khóa và số liệu về thị trường mà bạn nhắm đến cũng như mức độ hiệu quả của các chiến dịch trên trang web của bạn. Một số tính năng chính của SEMRush bao gồm: thống kê backlink, hiển thị thứ hạng các trang web, và phân tích dữ liệu quảng cáo.

Một trong những điểm nổi bật của SEMRush là tính năng “Organic Traffic Insight” khi bạn tiến hành phân tích dữ liệu trên nội dung bài viết/website. Tính năng này hiển thị các từ khóa chính, lượt chia sẻ tương ứng trên nền tảng xã hội nào. Từ đó, giúp bạn có chiều sâu trong việc phân tích xu hướng và nâng cấp nội dung website của mình tốt hơn.

SEMRush - Top 5 công cụ SEO tối ưu hóa trang web của bạn
(Nguồn: SEMRush)

MOZ Pro

MOZ Pro là một bộ công cụ đa tính năng với mục đích chính là đo lường sức mạnh và độ uy tín của trang web. Các tính năng của MOZ Pro trải rộng từ các vấn đề kĩ thuật audit website, theo dõi thứ hạng trang web và từ khóa, cho đến phân tích backlink. Trong đó, nổi bật nhất là những công cụ như Link Explorer (Khám phá liên kết), Fresh Web Explorer (Khám phá web mới), Rank Tracker (Theo dõi thứ hạng) và Page Optimization (Tối ưu hóa trang).

Page Optimzization (tối ưu hóa trang) được đánh giá là một lợi thế của MOZ Pro. Với tính năng này, bạn chỉ việc nhập URL của trang web và từ khóa, sau đó MOZ Pro sẽ chấm điểm cho bạn dựa trên mức độ tối ưu hóa của từ khóa trên trang. Bên cạnh đó, MOZ Pro cũng gợi những điểm mạnh (Helping score) và điểm yếu (Hurting score) để bạn có thể cải thiện nội dung của mình.

MOZ Pro - Top 5 công cụ SEO tối ưu hóa trang web của bạn
(Nguồn: backlinko.com)

Ahrefs

Ahrefs là một trong những bộ công cụ nghiên cứu backlink tốt nhất với nhiều tính năng để phân tích độ hiệu quả trong việc liên kết trang web. Ahrefs cung cấp những công cụ như Site Explorer (phân tích URL website), Backlink Profile (nghiên cứu hồ sơ Backlink), Organic Traffic (thống kê số lượng truy cập), hay Keyword Difficulty (đánh giá từ khóa tiềm năng).

Với những công cụ này, bạn không chỉ xây dựng và tối ưu hóa được hệ thống backlink cho trang web, mà còn nắm được dữ liệu về đối thủ cạnh tranh của mình. Nhờ việc Ahrefs có hệ thống dữ liệu lớn và đa dạng từ Google, Amazone, hay Youtube, bạn có được kết quả chính xác và góc nhìn bao quát hơn.

Ahrefs - Top 5 công cụ SEO tối ưu hóa trang web của bạn
(Nguồn: ahrefs.com)

SpyFu

Là một trong những công cụ phân tích dữ liệu SEO chi tiết nhất hiện có, SpyFu cung cấp mọi dữ kiện liên quan đến một website như từ khóa organic, lượt nhấp chuột mỗi tháng, và những chiến dịch của website với Google Ads.

SpyFu là một công cụ vô cùng hiệu quả để tìm hiểu về đối tác hoặc đối thủ cạnh tranh. Nhất là với tính năng SEO Research báo cáo đầy đủ những thông tin về trang web như đã nêu trên, chỉ với thao tác copy – paste tên miền mà bạn cần biết. Tính năng này còn cho phép chúng ta biết được những từ khóa mà trang web đó chạy quảng cáo, hoặc đánh giá những nhóm từ khóa chính trên trang.

SpyFu - Top 5 công cụ SEO tối ưu hóa trang web của bạn
(Nguồn: affde.com)

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

15 Nhận xét

  1. mấy cái này e đang tìm nè, hay quá a

    Trả lờiXóa
  2. mấy cái này miễn phí hay trả phí vậy a?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. thường thì a thấy mấy cái cơ bản của nó là free, còn mún xài các tính năng cao cấp thì mua.

      Xóa
  3. Bài viết gì chi tiết quá anh, cực kì hữu ích, cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu