Adsense bị click không không hợp lệ (click tặc) thì nên làm gì?

Anh Trai Nắng
7

Vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn vào tài khoản adsense của mình và bổng nhiên thấy số lượt nhấp chuột tăng lên đột ngột rất nhiều. Đó là bạn đang bị ai đó chơi xấu làm cho click không hợp lệ hay còn gọi là click tặc tăng lên.

Vậy thì bị trường hợp này các bạn phải làm gì? cùng xem cách mà mình hướng dẫn sau đây nhé!

Adsense bị click không không hợp lệ (click tặc) thì nên làm gì?
Adsense bị click không không hợp lệ (click tặc) thì nên làm gì?

Hiện tại việc bị click không hợp lệ của quảng cáo Adsense trở nên rất phổ biến. Ai đó “nhàn cư vi bất thiện” đã click vào quảng cáo AdSense của bạn một cách điên cuồng? Rõ ràng, họ không phải đang cố gắng để tăng doanh thu quảng cáo cho bạn mà là muốn bạn bị Google khóa tài khoản AdSense.

Mình đã phải đối mặt với vấn đề này nhiều lần. Khi nhìn thấy quảng cáo AdSense bị “click tặc” ném bom lần đầu tiên, mình đã rất lo lắng về việc bị khóa tài khoản. Tuy nhiên, sau đó tôi đã tìm thấy cách để báo cáo cho nhóm điều hành Google AdSense về vấn đề này.

Adsense bị click không không hợp lệ (click tặc) thì nên làm gì?
Ảnh minh họa.

Báo cáo lượt click không hợp lệ là điều cần thiết?

Bất cứ khi nào bạn nhận được rất nhiều lượt click quảng cáo từ cùng một người dùng, Google sẽ hiểu người đó đang cố gắng để phá hoại tài khoản AdSense của bạn. Bạn không cần phải băn khoăn về những lượt click không hợp lệ vì Google có thể tự phát hiện ra chúng. Tuy nhiên, để an toàn mình khuyên bạn nên báo cáo cho nhóm điều hành Google bất cứ khi nào bạn phát hiện ra một số hoạt động lạ trên tài khoản AdSense. Nó sẽ giúp bạn “ăn ngon ngủ yên”.

Nếu chỉ vô tình click vào quảng cáo AdSense của mình, bạn không cần phải thông báo cho Google về lượt click đó.

Làm thế nào để báo cáo lượt click không hợp lệ?

Trước hết, việc báo cáo cho Google về những lượt click gian lận không phải là bắt buộc. Tuy nhiên, nếu không muốn phải tiếp tục lo lắng về việc bị khóa tài khoản thì bạn có thể xem xét liên hệ với nhóm điều hành AdSense.

Để thông báo cho AdSense về những lượt click không hợp lệ, bạn sẽ cần phải điền vào biểu mẫu liên hệ về việc nhấp chuột không hợp lệ.

Adsense bị click không không hợp lệ (click tặc) thì nên làm gì?
Biểu mẫu liên hệ về việc nhấp chuột không hợp lệ.

Tất cả những việc cần làm là nhập tên của bạn, địa chỉ email, ID của nhà xuất bản, URL trang web, chọn một chủ đề, ngày và thời gian xảy ra hoạt động click chuột không hợp lệ.

Nó cũng yêu cầu bạn mô tả lý do tại sao bạn nghĩ rằng những lượt click chuột không hợp lệ và chỉ ra địa chỉ IP, các mục giới thiệu đến hoặc các yêu cầu đáng ngờ. Nếu bạn không có bất kỳ mô tả hoặc dữ liệu nào, chỉ cần để trống nó và click vào nút “Gửi” là xong.

Thật đơn giản phải không nào? Hy vọng hướng dẫn kể trên sẽ giúp bạn phần nào an tâm hơn. Xin nhắc lại một lần nữa, việc báo cáo cho AdSense về nhưng lượt click không hợp lệ không phải là bắt buộc. Nhưng nếu bạn muốn tài khoản AdSense của bạn an toàn, bạn có thể làm điều đó.

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

7 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu