Link image sẽ có hại cho SEO, Google có thể đọc được hình ảnh?

Sunnybrother
0
Tất cả mọi khía cạnh của SEO đều mang đến tác hại khi bị lạm dụng và SEO hình ảnh chính là một ví dụ điển hình!

Link image sẽ có hại cho SEO? Google có thể đọc được hình ảnh?

Phân tích như sau:

Hình ảnh là nơi rất nhiều người spam các từ khóa vô tội vạ trong thẻ Alt để lừa gạt hệ thống của Google và mang về thứ hạng cao hơn.

Dù việc spam từ khóa trong Alt hình ảnh đã không còn được áp dụng, nhưng đôi lúc người ta vẫn cho rằng link hình ảnh là xấu.

Một vấn đề khác liên quan đến sai lầm này trong việc xây dựng liên kết chính là khả năng đọc hình ảnh của các trình thu thập thông tin.

Vài năm trước đây, Google bot không thể đọc được thuộc tính alt từ một hình ảnh để phân tích cú pháp cho dù nó dễ hiểu hơn việc đọc hiểu văn bản HTML.

Vì vậy, Google’s Guildelines (Hướng dẫn từ Google) đã nói rằng: “Hãy sử dụng văn bản (text) thay vì hình ảnh (image) để hiển thị các nội dung quan trọng như Tên, Nội dung hoặc Liên kết. Nếu bạn phải sử dụng hình ảnh để hiển thị, hãy sử dụng thuộc tính alt để thêm vào một vài từ mô tả trong văn bản.” – Google’s Guidelines

Từ đó, Adam Powell, người sáng lập của Abacus đã giải thích cách các công cụ tìm kiếm xem hình ảnh như sau:
- Hình ảnh thực sự được coi là nội dung (trừ khi nó quá nhỏ) và do đó phải có alt text (văn bản thay thế). Chúng cũng được ưu tiên cao hơn khi tải và hiển thị hơn so với hình ảnh nền CSS – từ đó dẫn đến khả năng truy cập và cân nhắc hiệu suất.

Vậy, sự khác biệt sẽ xảy ra khi:
- Hình ảnh đó xuất hiện trên trang web quá nhiều lần
Khi trang chỉ có hình ảnh mà không mang quá nhiều nội dung (ngoại trừ các trang web về nhiếp ảnh) và alt text chứa nhiều từ khóa phong phú, đa dạng.

Thêm vào đó, với sự tiến hóa của AI (Artificial Intelligence – Trí tuệ nhân tạo), sự tương tác của con người với công nghệ và sự tích hợp khoa học máy tính trong cuộc sống, điều đó như trở thành lẽ tự nhiên để Google bước vào cuộc chơi này.

Đó là cách Google có thể đọc hình ảnh và hiểu được các yếu tố trong hình ảnh đó thông qua việc phát hiện đối tượng trong hình ảnh.

Nếu chúng ta liên tưởng về hình ảnh dưới dạng alt text (văn bản thay thế) và văn bản dưới dạng anchor text (văn bản liên kết) khi chúng mang liên kết thì hình ảnh quả thực không khác biệt mấy so với văn bản.

Về cơ bản, cả hai đều sẽ được dịch sang cùng một ngôn ngữ trong mã hóa.

Và John Mueller đã từng nói rằng: Nếu được, bạn không nên bỏ trống alt text và anchor text. Bởi cả 2 đều quan trọng và đều mang giá trị SEO trong việc giúp Google hiểu hơn về ngữ cảnh bài viết.

Link image sẽ có hại cho SEO? Google có thể đọc được hình ảnh?

Trong khi Google đang nỗ lực rất nhiều để hiểu rõ hơn về hình ảnh, chúng ta có thể nói chắc chắn rằng các liên kết hình ảnh hoàn toàn không xấu cho SEO nếu chúng được sử dụng trong ngữ cảnh cùng với alt text phù hợp.

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

0 Nhận xét

Đăng nhận xét (0)

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu