Một trang web là gì? Có bao nhiêu loại? Tìm hiểu chi tiết về nó

Sunnybrother
0

Mỗi ngày chúng ta truy cập một hoặc nhiều trang web khác nhau cho mỗi nhu cầu của chúng ta hàng ngày. Có nhiều người trong chúng ta đã có câu trả lời nhưng cũng có nhiều người chưa có câu trả lời và muốn biết về nó. Bài viết này sẽ giúp các bạn trả lời những câu hỏi trên và những vấn đề khác liên quan đến trang web.

Một trang web là gì? Có bao nhiêu loại? Tìm hiểu chi tiết về nó
Website là gì?

Trang web là gì?

Trang web là tập hợp các trang web, hình ảnh, âm thanh, video và các thông tin kỹ thuật số khác được lưu trữ trên máy chủ web. Mà có thể được truy cập thông qua một kết nối internet. Mỗi trang web có một tên miền duy nhất. Một trang web cũng có thể là tập hợp của nhiều trang web khác trên cùng một tên miền. (Các bạn có thể xem ví dụ ở trang chủ anhtrainang.com)

HTML (Ngôn ngữ đánh dấu siêu văn bản) theo đó các trang web được viết và HTTP (Giao thức truyền siêu văn bản) theo đó thông tin được trao đổi giữa Máy chủ Web và Máy khách Web. Trình duyệt web được sử dụng để trao đổi thông tin này.(alert-passed)

Một trang web là gì?

Một trang web là gì? Có bao nhiêu loại? Tìm hiểu chi tiết về nó

Trang web là một trang được sử dụng để lưu trữ thông tin như văn bản, âm thanh, video, hình ảnh tĩnh, hình động, v.v. trên Internet. Đó là trang đầu tiên xuất hiện trên một trang web là trang chủ. Nó có nhiều trang trên trang đó như: liên hệ, giới thiệu, trang đăng nhập, v.v. Tất cả các trang này được gọi là một trang web.

Cổng thông tin web là gì?

Cổng thông tin web là tập hợp các trang web hoặc trang web thu thập các liên kết, nội dung và dịch vụ quan trọng từ nhiều nguồn. Mà trình bày thông tin cho người dùng một cách đơn giản. Wikimediacổng thông tin web lớn nhất thế giới.

Trình duyệt web

Chúng ta cần kết nối internet cũng như trình duyệt để truy cập bất kỳ trang web nào. Các trình duyệt web này về cơ bản hiển thị kết quả cho khách hàng bằng cách đọc và dịch dữ liệu. Ví dụ: Google Chrome, Cốc Cốc, Mozilla, Firefox, v.v...

Các loại trang web

Các trang web được chia thành 4 loại dựa trên sự đa dạng của cấu trúc (1,2). Vị trí (3,4)

  1. Trang web tĩnh
  2. Trang web động
  3. Trang web địa phương
  4. Trang web từ xa

Trang web tĩnh

Các trang web có giá trị dữ liệu không thể thay đổi sau khi hiển thị trang web được gọi là trang web tĩnh. Một trang web tĩnh thường được tạo bằng HTML, CSS, JAVASCRIPT.

Trang web động

Trang web động là trang web có giá trị dữ liệu có thể được thay đổi ngay cả sau khi trang web được hiển thị. Các ngôn ngữ script như PHP, ASP, Python được sử dụng để tạo các trang web động và HTML, CSS, JS cũng được sử dụng để thiết kế trang web. Ngoài ra, cần có cơ sở dữ liệu (SQL / MYSQL).

Facebook, Twitter, YouTube chỉ là một vài ví dụ về các trang web động. Ví dụ: nguồn cấp tin tức của tôi không khớp với nguồn cấp tin tức của bạn trên Facebook, danh sách bạn bè của mình không khớp với bạn của bạn. Trên Facebook, chúng ta (người dùng) có thể cung cấp dữ liệu như: văn bản, hình ảnh, video, v.v...(alert-passed)

Trang web địa phương

Các trang web được thiết kế cục bộ được gọi là các trang web địa phương. Các trang web địa phương thường dễ dàng truy cập từ các ổ đĩa và thư mục nguồn. Kết nối Internet là không cần thiết để sử dụng các trang web như vậy.

Trang web từ xa

Các trang web được lưu trữ trên máy tính hoặc máy chủ khác máy tính cục bộ được gọi là các trang web từ xa. Kết nối Internet là cần thiết để tải về các trang web từ xa. Để sử dụng các trang web như vậy, bạn cần biết địa chỉ web. Một địa chỉ như vậy được gọi là URL (Bộ định vị tài nguyên thống nhất).

URL của mỗi trang web là duy nhất. Tên trong URL của mỗi trang web được gọi là tên miền. Bạn có thể đọc bài này để biết về các tên miền - Tìm hiểu về một số tên miền cấp cao (TLD) phổ biến nhất.

Chúng ta cũng có thể phân loại các trang web dựa trên việc sử dụng. Ví dụ:

  • Trang web lưu trữ: Thông tin quan trọng cũ được lưu trữ để sử dụng cho mọi người.
  • Trang web thương mại điện tử: Sản phẩm được tạo ra để mua và bán.
  • Trang web tin tức: Những trang web này có các loại tin tức khác nhau.
  • Trang web blog: Nội dung thích hợp khác nhau có sẵn trên các trang blog khác nhau.
  • Trang web tải xuống: Có thể tải xuống các loại tệp, phần mềm khác nhau.
  • Trang web danh mục đầu tư: có thông tin khác nhau về bản thân. Để khách truy cập của trang web có thể biết về danh mục đầu tư của mình.

Có rất nhiều trang web như vậy nằm rải rác trong thế giới internet của chúng ta...

Trên đây là bài viết nằm trong series Phát triển web mà mình đang hướng tới. Hy vọng sẽ mang điều gì đó thú vị đến cho các bạn. Đừng quên để lại những bình luận góp ý từ các bạn nhé! Xin cám ơn và hẹn gặp lại!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

0 Nhận xét

Đăng nhận xét (0)

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu