Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ

Anh Trai Nắng
2

Có lẽ điểm yếu của mạng xã hội Facebook chính là hình ảnh luôn bị mờ và giảm chất lượng khi đăng tải lên nền tảng này. Rất may mắn là có cách khắc phục, và bài viết dưới đây sẽ chỉ dẫn cụ thể cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ
Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ.

Vì sao ảnh đăng lên Facebook luôn bị mờ, có chất lượng thấp?

Việc ảnh đăng tải trên Facebook bị mờ không phải là lỗi hệ thống như nhiều người lầm tưởng. Thực tế, lý do duy nhất chính là để gia tăng tốc độ tải web cho người dùng. Để làm được điều đó, Facebook tạo ra một hệ thống nén tất cả hình ảnh lại thành một định dạng chung. Do quá trình này diễn ra tự động, nên hình ảnh của bạn có thể bị giảm chất lượng khi đăng tải lên Facebook là do hệ thống nén ảnh của nền tảng này.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ

Facebook hỗ trợ hình ảnh có độ phân giải 720 px, 960 px và 2048 px tính theo bề ngang (width). Bất kỳ tệp hình ảnh nào có độ phân giải khác với ba mức trên đều sẽ bị giảm chất lượng khi bạn đăng tải lên Facebook. Giảm độ phân giải của một bức ảnh cũng đồng nghĩa với chất lượng tổng thể, độ tương phản sẽ bị hạ thấp đáng kể.

Tuy nhiên, có hai cách để bạn đăng ảnh lên Facebook vẫn rõ nét và không bị mờ. Đó là: điều chỉnh chiều ngang hình ảnh; và thay đổi cài đặt trong Facebook.

Thay đổi chiều ngang hình ảnh để đăng ảnh FB rõ nét

Như đã nêu trên, Facebook hỗ trợ ba độ phân giải hình ảnh chính: 720 px; 960 px; và 2048 px. Nếu hình ảnh của bạn có chiều ngang chính xác với ba mức trên, thì khi đăng lên Facebook, ảnh của bạn sẽ giữ nguyên chất lượng gốc. Và có hai điều bạn cần làm với hình ảnh trước khi đăng lên Facebook để đảm bảo ảnh rõ nét:

  • Điều chỉnh chiều ngang hình ảnh
  • Thay đổi tệp hình ảnh

Trước tiên, ta sẽ thay đổi kích thước ảnh. Trên máy tính / laptop, bạn có thể kiểm tra kích thước của hình ảnh bằng cách rê chuột vào hình ảnh đó và chú ý dòng Dimensions. Ngoài ra bạn cũng có thể nhấp chuột phải vào ảnh và chọn Properties -> Details. Chi tiết về chiều ngang và chiều dọc của bức ảnh sẽ hiển thị tại đây.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ

Và để chuyển đổi chiều ngang của một bức ảnh, bạn hãy nhấp chuột phải vào bức ảnh và chọn Open with -> Paint để mở bức ảnh trong ứng dụng vẽ quen thuộc Paint.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ

Trên thanh công cụ của Paint, bạn nhấp chuột chọn Resize hoặc nhấn Ctrl + W để mở cửa sổ chỉnh sửa kích thước ảnh. Ở mục Resize, bạn nhấp chọn vào phần Pixels. Kế tiếp, bạn điền một trong ba số pixels nêu trên vào ô Horizontal.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ

Chuyển sang bước cuối cùng chính là chuyển đổi tệp hình ảnh. Nhằm tối ưu chất lượng cho bức ảnh, ta sẽ dùng tệp PNG. Nếu ảnh của bạn đang mặc định là PNG, bạn có thể nhấn Ctrl + S để lưu lại kích thước vừa chỉnh sửa.

Nhưng nếu đó là tệp khác, bạn có thể đổi sang tệp PNG ngay trên Paint. Cụ thể, bạn vào File -> Save as -> Chọn tệp PNG Picture -> điền tên ảnh và vị trí lưu ảnh tùy ý -> nhấn Save. Vậy là xong!

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ, rõ nét

Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi cài đặt upload ảnh trên Facebook để đảm bảo hình ảnh đăng tải không bị giảm chất lượng. Bạn có thể thay đổi cài đặt qua các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào Facebook, nhấp vào mũi tên ở ngoài cùng bên phải và chọn Cài đặt & Quyền riêng tư.

Với điện thoại, bạn nhấp chọn icon ba dấu ngang xếp dọc ở bên phải ngoài cùng, kéo xuống và chọn mục như trên.

Bước 2: Vào mục Cài đặt -> Tùy chọn -> File phương tiện.

Cách đăng ảnh lên Facebook không bị mờ

Bước 3: Trong mục Cài đặt video và ảnh, bạn nhấn tick vào dòng Tải lên ảnh HD.

Vậy là xong! Lần sau khi đăng tải ảnh lên Facebook, bạn hãy áp dụng những bước trên để giữ chất lượng rõ nét và không bị mờ cho album ảnh của bạn nhé. Chúc bạn thành công!

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

2 Nhận xét

Đăng nhận xét

HƯỚNG DẪN BÌNH LUẬN

Chèn link

Sử dụng công cụ Tạo link

Chèn hình ảnh

LINK_ANH - sử dụng công cụ upload ảnh. Và chỉ cần lấy link ảnh chèn vào bình luận là ảnh tự động hiển thị.

Định dạng chữ

<b>Chữ in đậm</b>
<i>Chữ in nghiêng</i>
<u>Chữ gạch chân</u>
<strike>Chữ gạch ngang</strike>

Chèn một đoạn Code

Đầu tiên sử dụng công cụ này để mã hóa đoạn code muốn chèn.
Sau đó dùng thẻ [code] CODE_ĐÃ_MÃ_HÓA [/code]

Khác

Nhập Email bạn hay dùng để nhận thông báo khi mình trả lời bình luận của bạn.
Vui lòng không nhập bất kỳ Liên kết Spam nào trong hộp nhận xét.
Tích vào ô "Thông báo cho tôi" để nhận thông báo nội dung phản hồi của bình luận.
Chèn emoji: Nhấn tổ hợp phím “Windows + . (dấu chấm)”

Đã hiểu